Messi và đồng đội giúp Argentina có lợi thế đăng cai World Cup U20

Uy tín của bóng đá Argentina với tư cách là nhà vô địch thế giới giúp nước này có cơ hội đăng cai World Cup U20.

"Tôi nhận được thư của ông Chiqui Tapia (Chủ tịch Hiệp hội bóng đá Argentina - AFA), Bộ Thể thao và Du lịch, Bộ Kinh tế Argentina. Họ đưa ra những đảm bảo cần thiết. Tất nhiên, nhà vô địch thế giới là một ứng viên mạnh", tờ Ole dẫn lời Chủ tịch FIFA Gianni Infantino về việc Argentina xin đăng cai World Cup U20.

Hiệp hội bóng đá Argerntina (AFA) gửi thư xin đăng cai giải đấu sau khi FIFA tước tư cách chủ nhà của Indonesia. Chủ tịch AFA Chiqui Tapia lập tức hẹn gặp đại diện của FIFA để thảo luận về việc tổ chức World Cup U20 ở đất nước của nhà vô địch thế giới.

Messi và đồng đội giúp Argentina có lợi thế đăng cai World Cup U20 - 1

Việc Messi và đồng đội vô địch thế giới giúp Argentina có thêm lợi thế trong cuộc cạnh tranh đăng cai World Cup U20.

Điều thuận lợi cho đề nghị của Argentina là Chủ tịch FIFA Gianni Infantino hôm qua (30/3) vừa đến Paraguay tham dự hội nghị của LĐBĐ Nam Mỹ (CONMEBOL). Cơ quan này cũng ủng hộ Argentina đăng cai World Cup U20 và cam kết hỗ trợ công tác tiếp vận hậu cần.

Theo Ole, Argentina có lợi thế so với các đối thủ cạnh tranh quyền đăng cai. Ngoài sự ủng hộ, hỗ trợ của chính quyền và LĐBĐ Nam Mỹ, truyền thống và uy tín của bóng đá Argentina là một yếu tố quan trọng. Cơn sốt bóng đá ở Argentina cũng chưa hạ nhiệt sau khi Messi và đồng đội vô địch World Cup 2022.

"Quyết định sẽ sớm được đưa ra trong vài ngày tới. Đề nghị của Hiệp hội bóng đá Argentina sẽ được chuyển tới Hội đồng FIFA", ông Infantino nói.

Bên cạnh việc đề xuất đăng cai, Argentina muốn có suất tham dự vòng chung kết World Cup U20 với tư cách chủ nhà thay U20 Indonesia. FIFA chưa quyết định sẽ trao suất này cho chủ nhà mới hay đội bóng có thành tích cao thứ 5 tại vòng chung kết U20 châu Á 2023.

U20 Argentina từng 6 lần vô địch U20 World Cup nhưng lứa cầu thủ hiện tại của họ gây thất vọng khi bị loại sau vòng bảng U20 CONMEBOL Sudamericano 2023. Họ chỉ có 3 điểm sau 4 trận, cán đích ở vị trí thứ tư, xếp sau Brazil, Colombia và Paraguay. Tuy nhiên, nếu AFA đàm phán thành công, U20 Argentina sẽ góp mặt tại VCK U20 World Cup với tư cách chủ nhà.

https://vtc.vn/messi-va-dong-doi-giup-argentina-co-loi-the-dang-cai-world-cup-u20-ar762085.html

PHƯƠNG MAI / VTC News