Messi từ chối bắt tay, HLV Pochettino nói gì?

HLV Pochettino giải thích về quyết định rút Messi ra khỏi sân ở phút 76 trong chiến thắng kịch tính 2-1 của PSG trước Lyon đêm qua.

PSG đánh bại Lyon trong trận đại chiến vòng 6 Ligue 1 để củng cố ngôi đầu với 18 điểm tuyệt đối. Dù bị đối thủ ghi bàn vượt lên dẫn trước, song hai pha lập công của Neymar và Mauro Icardi đã giúp PSG giữ 3 điểm ở lại Parc des Princes.

Đáng chú ý, đây lại là trận đấu Lionel Messi đá chính và thi đấu không thành công. Siêu sao người Argentina bỏ lỡ 3 cơ hội, bị thay ra ở phút 76. Messi từ chối bắt tay HLV Mauricio Pochettino, dù ông đứng đợi sẵn ở đường biên để chờ bắt tay, trao đổi với học trò.

Messi từ chối bắt tay, HLV Pochettino nói gì? - 1
Messi không vui khi bị rút ra ở phút 76.

"Mọi người đều biết PSG có rất nhiều cầu thủ giỏi trong đội hình. Chúng tôi có đội hình dồi dào với 35 cầu thủ. Do đó, chúng tôi phải đưa ra những lựa chọn về việc 11 cầu thủ nào sẽ đá chính. Trong suốt trận đấu, tôi cũng phải đưa ra những quyết định.

Đôi khi những lựa chọn mang lại hiệu quả, đôi khi lại không. Đó là lý do vì sao tôi đứng trước băng ghế dự bị và suy nghĩ về những gì mình phải làm. Quyết định là những gì chúng tôi phải đưa ra, dù có thích hay không, dù lựa chọn ấy có hiệu quả hay không. HLV ở đây để đưa ra quyết định", HLV Pochettino nói về việc rút Messi rời sân ở phút 76.

Nếu PSG không thắng, nhiều khả năng HLV Pochettino sẽ bị chỉ trích vì quyết định thay Messi. Tuy nhiên, quả tạt như đặt của Kylian Mbappe cho Mauro Icardi đánh đầu ghi bàn ở phút bù giờ đã giúp PSG và chiến lược gia người Argentina giải tỏa áp lực.

Messi từ chối bắt tay, HLV Pochettino nói gì? - 2
Icardi tỏa sáng với bàn thắng ở phút bù giờ.

Ở trận này, ngoại trừ Messi, hai ngôi sao tấn công còn lại là Mbappe và Neymar đều ghi dấu ấn. Nếu Mbappe kiến tạo thành bàn, Neymar lại mang về cho PSG quả phạt đền sau pha ngã xuống ở phút 66. Chính anh là người thực hiện thành công cú đá để ghi bàn thắng đầu tiên trong mùa giải.

Theo HLV Pochettino, chiến thắng trước Lyon là điều cần thiết sau khi PSG chơi thất vọng ở trận gặp Club Brugge hồi giữa tuần. "Chiến thắng này mang đến tín hiệu tích cực. Sau trận đấu khó khăn với Brugge, 3 điểm là điều cần thiết.

Lyon là đội bóng mạnh, với những cầu thủ rất chất lượng. Họ chơi tốt trong hiệp 1. Sau bàn thua, PSG đã chứng minh được phẩm chất cần thiết. Chúng tôi tìm được sự cân bằng để thể hiện sức mạnh. PSG cần duy trì điều này.

PSG phải đá với mật độ 3 ngày/trận, nên không có thời gian tập luyện quá nhiều. Toàn đội phải theo dõi băng hình rồi tự đưa ra sự điều chỉnh, nỗ lực tập luyện để thu hẹp khoảng trống giữa các tuyến như hiện nay", cựu HLV Tottenham và Epyol nhận xét.

Giữa tuần này, PSG sẽ làm khách trên sân Metz - đội vừa thảm bại 0-3 trước Strasbourg. Đây là cơ hội để Messi ghi bàn thắng đầu tiên cho CLB mới.

HỒNG NAM

Vì sao Messi chưa tỏa sáng ở đội bóng mới như Ronaldo? Vì sao Messi chưa tỏa sáng ở đội bóng mới như Ronaldo?
Lập kỷ lục mới, Messi vượt mặt Pele Lập kỷ lục mới, Messi vượt mặt Pele
Messi rời Barca, Ronaldo trở lại Man Utd: Kỳ chuyển nhượng điên rồ chưa từng có Messi rời Barca, Ronaldo trở lại Man Utd: Kỳ chuyển nhượng điên rồ chưa từng có

/ vtc.vn