'Messi Thái' tuyên bố đánh bại Việt Nam, đứng đầu bảng G

"Messi Thái" Chanathip Songkrasin tuyên bố, Thái Lan quyết thắng Việt Nam, cũng như giành ngôi đầu bảng G vòng loại World Cup 2022.

Chanathip Songkrasin đang thể hiện phong độ ấn tượng trong màu áo Consadole Sapporo, trước khi trở về tập trung cùng đội tuyển Thái Lan.

Chiều 17/8, ở vòng 23 J1 League, Chanathip trực tiếp ghi 2 bàn, kiến tạo 2 bàn trong chiến thắng 8-0 của Consadole Sapporo trước chủ nhà Shimizu S-Pulse.

messi thai tuyen bo danh bai viet nam dung dau bang g
Chanathip tuyên bố Thái Lan quyết thắng Việt Nam, đứng đầu bảng G vòng loại World Cup 2022

Sau màn trình diễn xuất sắc ở J1 League, Chanathip được chờ đợi là linh hồn đội tuyển Thái Lan hướng đến vòng loại World Cup 2022, bắt đầu bằng trận tiếp Việt Nam ngày 5/9.

Thái Lan xem cuộc chiến với tuyển Việt Nam rất quan trọng. "Voi chiến" muốn chiến thắng để khẳng định vị thế, giải tỏa áp lực tâm lý cũng như hướng đến tương lai.

Trò chuyện với truyền thông Thái Lan, Chanathip tuyên bố mục tiêu của anh không chỉ là thắng Việt Nam.

"Tất nhiên, đó là trận đấu không dễ dàng", Chanathip nói về trận mở màn với Việt Nam. "Nhưng tôi muốn nhiều hơn thế nữa.

Mục tiêu của tôi là cùng Thái Lan giành chiến thắng trước tất cả các đối thủ trong bảng G".

Chanathip - với biệt danh "Messi Thái" - tuyên bố muốn được dự World Cup 2022. Để thành công, anh và các đồng đội phải biết cách giúp đỡ lẫn nhau.

"Tôi muốn thắng mọi trận đấu. Điều tôi hướng đến là World Cup. Cá nhân tôi muốn phát triển hơn nữa hình thức chơi bóng của mình.

Hy vọng tôi có thể giúp đỡ các đồng độ, giúp đỡ đội tuyển bằng kinh nghiệm và năng lực của mình.

Đồng thời, các đồng đội ở đội tuyển cũng phải giúp đỡ lẫn nhau. Giúp đỡ từng người phát triển là cách để giúp Thái Lan mạnh hơn.

Nếu không giúp đỡ và hòa nhập cùng nhau, chắc chắn sẽ không thể phát huy hết sức mạnh trong bóng đá".

messi thai tuyen bo danh bai viet nam dung dau bang g
Chanathip kêu gọi sự hợp tác với HLV Akira Nishino

Trận tiếp Việt Nam cũng đánh dấu triều đại Akira Nishino. Chanathip cho rằng toàn đội Thái Lan phải hợp tác với nhà cầm quân người Nhật Bản để công việc được thuận lợi.

"Chúng ta cần hợp tác tối đa với HLV Nishino", cầu thủ 25 tuổi này gửi thông điệp đến đồng đội. "Bởi vì, những gì ông ấy nói ra cần có phiên dịch, bị ảnh hưởng nhiều về sự truyền tải. Điều cần thiết nhất là cả đội phải tập trung để lắng nghe.

Mọi cầu thủ phải biết nhiệm vụ của mình. Chúng ta phải đặt kỷ luật lên trên tất cả. Tôi tin mọi người hiểu mình cần làm gì. Vì tất cả đều là cầu thủ đầy tính chuyên nghiệp".

Thiên Thanh

messi thai tuyen bo danh bai viet nam dung dau bang g Chanathip tuyên bố đánh bại Việt Nam, UAE ở vòng loại World Cup

Tiền vệ Chanathip Songkrasin đang rất tự tin sẽ cùng đội tuyển Thái Lan giành "chiến thắng tất cả các trận đấu cùng đội tuyển" ...

messi thai tuyen bo danh bai viet nam dung dau bang g 'Messi Thái' kịp hồi phục để đối đầu Việt Nam

Chanathip Songkrasin hồi phục nhanh hơn dự kiến và sẽ góp mặt trong đội hình Thái Lan đá King’s Cup.

messi thai tuyen bo danh bai viet nam dung dau bang g Quang Hải cùng "Messi Thái Lan" lọt top 15 cầu thủ xuất sắc nhất châu Á 2018

Lần đầu tiên trong lịch sử, một cầu thủ Việt Nam có tên trong top 15 cầu thủ xuất sắc nhất châu lục của năm.

/ vietnamnet.vn