Messi sắp rời Barcelona: Hết yêu, đừng nói lời cay đắng

Messi quyết dứt tình, rời sân Nou Camp còn Barca cũng đang chờ từng phút để lôi bằng được huyền thoại số 1 ra tòa.

Khi hết yêu...

3 năm sau "lời thề" đem bằng được danh hiệu UEFA Champions League về sân Nou Camp một lần nữa, Messi đang tính chuyện ra đi. Liên tiếp, Barca bị văng khỏi Champions League theo những kịch bản xấu hổ nhất mà trận thua tan nát 2-8 trước Bayern Munich chỉ như "giọt nước tràn ly".

Messi đã ở Nou Camp 20 năm kể từ khi còn là một cậu nhóc, nhưng cuộc sống xoay vần, Barca hiện nay khiến Messi cảm thấy mình không còn thuộc đội bóng anh từng thân quen và dành tình yêu mãnh liệt nữa.

Lứa thành công nhất lịch sử Barca của El Puga đã ra đi gần hết, chỉ còn lại Busquets và Pique. Những người mới hầu hết đều vật vờ, lúc hay lúc dở và không có bản lĩnh. Sau mỗi lần gồng gánh đến tận cùng như cú sút phạt vào lưới Liverpool năm ngoái, Messi lại cúi đầu nhìn Barca cay đắng rời cuộc chơi. Còn Xavi, Iniesta hay Puyol..., những điều đó sẽ không thể xảy ra.

Những biểu tượng thành công của Barcelona trong quá khứ. Ảnh: AS.
Những biểu tượng thành công của Barcelona trong quá khứ. Ảnh: AS.

Những người bạn thân thiết ở giới thượng tầng đã bị đào thải, những "chiến hữu" trên sân như Suarez, Neymar cứ lần lượt ra đi hoặc bị cho ra rìa, Messi vẫn chơi xuất sắc, tỏa sáng rực rỡ nhưng cô độc, thiếu người để chia sẻ.

Khi Puyol tri ân Messi trên trang cá nhân, Suarez đã hưởng ứng. Người trong cuộc đều hiểu những gì Messi làm, dành cho Barca, thế nhưng là một Barca của thời xưa cũ, với những giá trị cũ.

...đừng nói lời cay đắng

Ban lãnh đạo hiện tại của Barcelona thừa hiểu, bóng đá trong thời dịch COVID-19 phức tạp và bất tuân luật lệ như thế nào. Họ viện vào lý do mùa giải kết thúc muộn hơn dự kiến để không cho Messi kích hoạt điều khoản được chuyển nhượng tự do.

700 triệu Euro chi phí phá hợp đồng là điều không tưởng lúc này với mọi đội bóng trên toàn thế giới. Barca muốn níu giữ điều vô lý cuối cùng ấy để trói chân cầu thủ vĩ đại nhất lịch sử đội bóng. Nhưng không, mọi thứ giờ không còn nằm trong bàn tay của Chủ tịch Bartomeu nữa.

Messi đang bị giới chủ trói chân bằng 700 triệu euro. Ảnh: Clutch Points.
Messi đang bị giới chủ trói chân bằng 700 triệu euro. Ảnh: Clutch Points.

Barca đã trao tất cả cho Messi và ngược lại, đôi bên đã từng thề gắn bó mãi mãi với nhau. Tình yêu là vậy, khi thành công và thăng hoa, bao giờ chuyện hứa hẹn cũng... dễ. Để rồi khi thất bại và không còn nhìn về một hướng, xích mích lại xảy ra, buồn nhất là rắc rối ấy lại liên quan đến tiền bạc.

Messi chọn cách ra đi, Barca cũng đã có đủ mọi thứ trong từng đó năm M10 dành cả sự nghiệp đỉnh cao để cống hiến. Một lời chia tay êm đẹp sẽ níu giữ lại tất cả những gì trân trọng nhất, hơn là việc dùng tiền để giải quyết.

Khi hết yêu, hãy rời đi trong yên lặng, đừng dùng những lời bạc bẽo để làm quà chia tay trước tòa án.

Ronaldo đã rời được Real Madrid, Messi sẽ rời được Barcelona.

VIỆT HÙNG

Nếu Messi ra đi, Barca sẽ phá két mua Mane của Liverpool Nếu Messi ra đi, Barca sẽ phá két mua Mane của Liverpool
Messi sắp bắt kịp kỷ lục ghi bàn của Pele Messi sắp bắt kịp kỷ lục ghi bàn của Pele
/ laodong.vn