Messi muốn trở lại Barca làm giám đốc kỹ thuật

Lionel Messi muốn trở lại Barca trong tương lai, có thể là sau khi giải nghệ, để tiếp tục được góp sức cho đội bóng chủ sân Catalunya.

"Tôi luôn muốn trở lại Barca để giúp đỡ đội bóng. Tôi muốn trở thành giám đốc kỹ thuật, nhưng không rõ có thể làm điều đó ở Barca hay không", Lionel Messi trả lời phỏng vấn Sport khi được hỏi về tham vọng trong tương lai.

Siêu sao người Argentina chuyển sang PSG ở mùa giải này, sau khi không đạt được thỏa thuận gia hạn hợp đồng với Barca. Messi muốn ở lại CLB, nhưng Barca không thể trả cho cầu thủ 34 tuổi mức lương như cam kết bởi vướng quy định tài chính của La Liga.

Dù vậy, Messi luôn mong muốn trở lại Barca trong tương lai, có thể ở vai trò mới trong ban lãnh đạo để tiếp tục cống hiến cho đội chủ sân Camp Nou.

Messi muốn trở lại Barca làm giám đốc kỹ thuật - 1
Messi muốn trở lại Barca.

"Nếu có cơ hội, tôi muốn cống hiến cho Barca một lần nữa, bởi đây là đội bóng tôi yêu. Tôi muốn Barca tiếp tục phát triển và là một trong những đội bóng hàng đầu thế giới", Messi nói thêm.

Hợp đồng của Messi với PSG kéo dài 2 năm, với điều khoản tự động gia hạn thêm 1 năm. Messi cũng chưa xác nhận PSG là đội bóng cuối cùng trong sự nghiệp của anh. "El Pulga" từng bày tỏ mong muốn giải nghệ trong màu áo đội bóng quê hương Newell's Old Boys.

Sau khi chia tay Messi, Barca đang rơi vào khủng hoảng ở La Liga với vị trí thứ 9 sau 11 vòng. HLV Ronald Koeman, bị sa thải, nhưng người tiền nhiệm Sergi Barjuan chưa làm được tốt hơn khi Barca bị Deportivo Alaves cầm hòa 1-1 ở trận đấu đêm 30/10.

Trong khi đó, Messi chưa có bàn thắng nào ở Ligue 1 sau 5 trận góp mặt. Tuy nhiên, cầu thủ người Argentina đã ghi 3 bàn ở Champions League mùa này, giúp PSG có 7 điểm, đứng đầu bảng tử thần.

/ vtc.vn