"Messi Hàn Quốc" làm đồng đội với Công Phượng

Lee Seung-woo, cầu thủ nổi tiếng trưởng thành từ lò đào tạo của Barca vừa gia nhập Sint-Truiden. 

"Chào mừng đến với STVV", đội bóng mà Công Phượng đang đầu quân thông báo mua thành công tiền đạo 21 tuổi. Lee Seung-woo được biết đến với cái tên "Messi Hàn Quốc", có vị trí thi đấu khá giống Công Phượng, làm tiền đạo lùi hoặc chơi ở hành lang cánh. Chỉ cao 1,7 m và nhỏ người, Lee bù lại mạnh về kỹ thuật, tốc độ, khả năng rê dắt bóng và dứt điểm.

messi han quoc lam dong doi voi cong phuong
Lee Seung-woo (số 17) liên tục làm khổ các hậu vệ Việt Nam năm ngoái. Ảnh: AFC.

Công Phượng không lạ gì Lee Seung-woo khi từng chạm trán ở bán kết Asiad năm ngoái. Chính tiền đạo 21 tuổi, chứ không phải ngôi sao Son Heung-min, là người làm khổ hàng phòng ngự Việt Nam và ghi hai bàn trong chiến thắng 3-1.

Lee Seung-woo gia nhập lò đào tạo La Masia của Barca năm 2011. Vì ký hợp đồng chuyên nghiệp với Lee, khi đó chưa đủ 16 tuổi, Barca chịu án phạt từ UEFA cách đây vài năm. Đến hè 2017, cầu thủ người Hàn Quốc đầu quân cho đội bóng đang chơi ở Italy là Hellas Verona. Lee Seung-woo đá 37 trận, trong đó có 14 trận ở Serie A trước khi gia nhập Sint-Truiden.

Với việc chiêu mộ hàng loạt tiền đạo và tiền vệ ít tuần qua, STVV cho thấy quyết tâm cạnh tranh vị trí cao ở giải vô địch Bỉ. Điều đó khiến Công Phượng có nhiều đối thủ cạnh tranh vị trí chính thức hơn và khả năng được chọn thi đấu của anh ngày một khó khăn. Mới đây, tiền đạo Việt Nam được đưa xuống đội trẻ để có thêm thời gian thi đấu.

Hữu Nhơn

messi han quoc lam dong doi voi cong phuong \'Messi Hàn Quốc\' sắp cập bến Sint Truiden: Công Phượng gặp khó

Nếu cuộc đàm phán diễn ra thuận lợi, Sint Truiden sẽ đưa về đội bóng ngôi sao Lee Seung Woo của Hàn Quốc. Điều này sẽ khiến ...

messi han quoc lam dong doi voi cong phuong Messi Hàn Quốc hai lần phá lưới Bùi Tiến Dũng là ai?

Chơi tuyệt hay và lập cú đúp giúp Olympic Hàn Quốc vượt qua Việt Nam, Lee Seung-woo chắc chắn là ngôi sao sáng nhất ở ...

/ ngoisao.net