Messi đòi Barca trả tự do, Man City và PSG chờ xem kiện cáo để ra tay

Những "đại gia" như Man City hay PSG đều đang chờ kết quả đàm phán chấm dứt hợp đồng của Messi để vào cuộc.

Trong bản fax được gửi đến ban lãnh đạo Barca tối 25.8, tiền đạo Lionel Messi đã đề đạt nguyện vọng ngay lập tức cắt ngang hợp đồng với đội chủ sân Nou Camp để tự do tìm bến độ mới.

"Thông qua lá thư này, tôi là Lionel Andres Messi Cuccittini, căn cước công dân số (xxx...) xin yêu cần chấm dứt hợp đồng lao động giữa tôi và câu lạc bộ Barcelona, theo điều khoản 24 trong hợp đồng.

Tôi rất biết ơn câu lạc bộ đã trao cho tôi cơ hội phát triển sự nghiệp suốt những năm tháng qua. Tôi không chỉ học được kỹ năng chơi bóng mà còn cả yếu tố con người. Nhưng vì một số lý do cá nhân, tôi hy vọng ban lãnh đạo đội bóng sẽ chấp nhận quyết định khó khăn này, theo hướng tốt đẹp nhất. Thân chào", tờ TyC Sports tiết lộ nội dung bản fax Messi gửi lãnh đạo Barca.

Theo AS, điều khoản 24 được nhắc tới trong bản fax của Messi với Barca cho phép anh chấm dứt hợp đồng nếu thông báo cho Barca trước 20 ngày so với ngày 10.6.2020. Mốc thời gian đó cũng được hiểu là "ngày kết thúc mùa giải", còn nội dung soạn thực tế chỉ có đôi bên mới biết.

Nội dung bức Fax của Messi. Ảnh: Twitter
Nội dung bức Fax của Messi. Ảnh: Twitter

Luật sư của Messi cho rằng do dịch bệnh, mùa giải kéo dài nên điều khoản này cũng được gia tăng thời gian đến cuối tháng 8. Điều đó đồng nghĩa, siêu sao 33 tuổi vẫn đủ điều kiện đề nghị hủy ngang hợp đồng.

Nếu Messi ra đi tự do, những đại gia này chỉ việc trải thảm với mức lương hậu hĩnh và bản kế hoạch phát triển để thuyết phục siêu sao người Argentina. Ngược lại, họ sẽ phải "móc hầu bao" làm hài lòng Barcelona trước, rồi sau đó mới cân đối để đàm phán với Messi. Tuy đều phải tốn kém nhưng phương án có Messi theo dạng "miễn phí" nghe chừng hấp dẫn hơn.

HOÀI MINH

Man United đại chiến Man City để giành Messi Man United đại chiến Man City để giành Messi
Điều khoản tự do giải thoát khỏi Barca của Messi gây tranh cãi thế nào? Điều khoản tự do giải thoát khỏi Barca của Messi gây tranh cãi thế nào?
/ laodong.vn