Messi đấu Modric: Cuộc chiến của hai số 10 xuất chúng

Lionel Messi và Luka Modric hứa hẹn tạo ra cuộc chiến cân sức ở tuyến giữa khi Argentina chạm trán Croatia ở bán kết World Cup 2022.

Cuộc chạm trán Argentina vs Croatia ở bán kết World Cup 2022 là sẽ là đại chiến nảy lửa giữa hai số 10 mang tên Lionel Messi và Luka Modric. Cả hai đeo băng thủ quân đội tuyển quốc gia, là linh hồn, khối óc trong lối chơi và đang tìm kiếm danh hiệu World Cup đầu tiên trong sự nghiệp.

Messi và Modric cũng là chủ nhân của hai danh hiệu Quả bóng Vàng World Cup gần nhất, lần lượt vào các năm 2014 và 2018. Tuy nhiên, đây là những danh hiệu không trọn vẹn. Messi cùng Argentina bại trận trước Đức ở chung kết World Cup 2014, còn Modric và Croatia thua Pháp trong cơn mưa tầm tã ở Moscow trong đêm chung kết 2018.

Messi đấu Modric: Cuộc chiến của hai số 10 xuất chúng - 1

Messi và Modric so tài nảy lửa ở bán kết World Cup 2022. 

Danh hiệu Quả bóng Vàng World Cup khi ấy, thực chất giống sự an ủi hơn là niềm vui trọn vẹn dù không thể phủ nhận sự xuất sắc của Messi và Modric. Một trong hai sẽ có cơ hội làm lại, đá thêm một trận chung kết nữa ở World Cup cuối cùng.

Messi đã ghi bàn và kiến ​​tạo trong 3 trận đấu khác nhau tại World Cup 2022. Lịch sử World Cup chưa từng ghi nhận cầu thủ nào làm được điều này trong 4 trận khác nhau. Nếu ghi bàn và kiến tạo vào lưới Croatia, Messi sẽ trở thành người đầu tiên chinh phục cột mốc này. 

Messi đã ghi 4 bàn và kiến tạo 2 lần ở World Cup 2022. Đường chuyền dọn cỗ cho Nahuel Molina sút tung lưới Hà Lan ở tứ kết của Messi được khen ngợi là một tuyệt tác, khi siêu sao 35 tuổi đã chọc khe đưa bóng vượt qua hai chân Nathan Ake rồi tìm đến Molina dù cầu thủ của Argentina bị theo kèm rất chặt. 

"Messi là quái vật. Anh ấy giống như rượu vang, năm tháng trôi qua và anh ấy càng chơi càng hay. Quả bóng như thể được buộc vào chân Messi vậy, họ không thể lấy nó khỏi cậu ấy", một CĐV Argentina chia sẻ với AS. 

Lần cuối cùng Argentina lọt vào trận chung kết World Cup là vào năm 2014, khi đội bóng của Messi thua Đức 0-1. Messi cùng Argentina sau đó thua thêm 2 trận chung kết Copa America vào các năm 2015, 2016, dẫn đến quyết định chia tay đội tuyển của siêu sao 35 tuổi.

Dù vậy, Messi đã trở lại, gồng gánh Argentina vượt vòng loại World Cup 2018 rồi vô địch Copa America năm 2021 với chiến thắng trước Brazil ngay tại Maracana.

Messi đấu Modric: Cuộc chiến của hai số 10 xuất chúng - 2

Messi khẳng định uy quyền ở Argentina. 

 

"Chúng tôi không có kế hoạch cụ thể, hoặc có thể là chưa, để ngăn chặn Messi. Thông thường, Croatia không tập trung vào việc ngăn chặn một cầu thủ mà là cả đội bóng. Croatia phải tìm cách chặn đứng cả đội Argentina, thay vì kèm riêng một cầu thủ nào đó", tiền đạo Bruno Petkovic Croatia chia sẻ trước bán kết gặp Argentina. 

Croatia tự tin không chỉ bởi đội bóng này đã vượt qua nhiều cửa ải mạnh tại World Cup 2022 như Bỉ, Brazil, mà còn bởi đội bóng của HLV Zlatko Dalic vẫn có Modric trong đội hình. Trước thềm World Cup, HLV Dalic nói Modric ở tuổi 37 vẫn chạy tốt và hy vọng anh mang phong độ này từ CLB lên đội tuyển quốc gia.

Modric đã đáp ứng yêu cầu, thậm chí chơi tốt hơn kỳ vọng khi chơi cả 5 trận từ đầu giải cho Croatia. Trước Brazil, Modric chơi ổn định suốt 120 phút và thực hiện thành công quả phạt đền. 

Modric là cầu thủ xuất hiện nhiều nhất ở World Cup (17) và chơi nhiều trận nhất ở các giải đấu lớn (30) cho Croatia. Tiền vệ của Croatia rất hiểu Messi sau quãng thời gian dài chơi bóng tại LaLiga.

Trong khi Modric là trái tim hàng tiền vệ Real Madrid, Messi là ngòi nổ nguy hiểm nhất của Barcelona. Những cuộc đối đầu nảy lửa với Messi là cơ hội để Modric nắm được các bước di chuyển và ngăn chặn Messi tạo ra cơ hội như trong 5 trận đấu trước đó của Argentina.

Messi đấu Modric: Cuộc chiến của hai số 10 xuất chúng - 3

Modric bền bỉ dù đã luống tuổi.

Cuộc đối đầu lúc 2h ngày mai 14/12 là lần thứ sáu Argentina và Croatia gặp nhau, trước đó đã có 3 trận giao hữu và 2 trận ở World Cup.

Đầu tiên là trận giao hữu quốc tế năm 2006, Croatia thắng 3-2 dù Messi mở tỷ số cho Argentina ở phút thứ 10. Lần gần nhất Argentina đụng độ Croatia là tại World Cup 2018, nơi Modric cùng đồng đội thắng giòn giã với tỷ số 3-0. 

Sai lầm của thủ thành Willy Caballero biếu không cho Ante Rebic bàn mở tỷ số, trước khi Modric và Rakitic ấn định chiến thắng 3 sao cho Croatia, đẩy Argentina vào thế khó. Đội bóng xứ Tango sau đó hạ Nigeria để vượt vòng bảng, song cũng thua 3-4 trước Pháp ở vòng 1/8. Croatia đi tới trận chung kết và cũng thua Pháp. 

Phong độ của Modric và Messi nhiều khả năng định đoạt trận đấu Argentina vs Croatia. Nhưng dù thắng hay thua, cả hai cũng đã có kỳ World Cup đáng nhớ với tầm ảnh hưởng phủ rộng đưa đội nhà vào tới trận bán kết.

https://vtc.vn/messi-dau-modric-cuoc-chien-cua-hai-so-10-xuat-chung-ar720288.html

Hồng Nam / VTC News