Messi chính thức gia nhập Inter Miami

Siêu sao Lionel Messi cuối cùng cũng chính thức gia nhập Inter Miami ở giải Nhà nghề Mỹ MLS theo dạng chuyển nhượng tự do.

Rạng sáng 16-7 theo giờ Hà Nội, trang chủ Inter Miami chính thức thông báo chiêu mộ thành công Lionel Messi. El Pulga vừa chấm dứt hợp đồng với PSG nên đội bóng của ông chủ David Beckham không mất phí chuyển nhượng.

messi-miami-8399-2506
Messi chính thức thuộc về Inter Miami

Messi ký hợp đồng 3 năm với Inter Miami và nhận được khoảng 50 đến 60 triệu USD/năm tiền lương. Số tiền này đến từ một phần doanh thu bán hàng của tập đoàn khổng lồ Apple - đối tác thương mại hàng đầu của MLS. Ngoài ra, Adidas cũng góp một phần trong khoản thu nhập của siêu sao người Argentina.

Tại Miami, Messi mang chiếc áo số 10 quen thuộc. "Tôi rất vui khi bắt đầu chương tiếp theo trong sự nghiệp với Inter Miami và nước Mỹ. Đây là 1 cơ hội tuyệt vời, chúng ta hãy cùng nhau thực hiện những mục tiêu của CLB. Tôi rất háo hức được ra sân cho Inter Miami", Messi chia sẻ.

Trong khi đó, cựu danh thủ David Beckham, chủ sở hữu Inter Miami nói: "10 năm trước, khi tôi bắt đầu xây dựng một đội bóng mới ở Miami, tôi đã mơ ước được đưa những cầu thủ vĩ đại nhất thế giới đến đây".

"Hôm nay, giấc mơ ấy trở thành hiện thực. Tôi không thể tự hào hơn khi một cầu thủ tầm cỡ như Leo gia nhập CLB của chúng tôi. Chương mới của Inter Miami bắt đầu từ đây", Becks thêm vào.

Dự kiến, Messi sẽ ra sân lần đầu cho Inter Miami vào ngày 21-7, khi CLB này đá giao hữu với Cruz Azul (Mexico).

Bình Minh / ANTĐ