Mẹo làm giảm nồng độ cồn trong hơi thở đơn giản nhất

Làm gì để giảm nồng độ cồn trong hơi thở là băn khoăn của không ít người.

Một số cách đơn giản dưới đây sẽ giúp bạn làm giảm nồng độ cồn trong hơi thở, tự tin giao tiếp với người khác.

Nhai kẹo cao su, xịt nước thơm miệng

Phương pháp này có thể che giấu được mùi rượu, bia trong thời gian ngắn. Bên cạnh đó, kẹo cao su có hương thơm mát sẽ làm tăng hiệu quả khử mùi, đồng thời kích thích tiết ra nước bọt giúp pha loãng axit dạ dày, vi khuẩn và các hạt gây mùi trong miệng. Giải pháp này có thể tạm thời làm mất đi mùi rượu và mùi cồn khi bạn giao tiếp với người khác.

Uống thuốc giải rượu

Tại các quầy thuốc tây có bán các loại thuốc giải rượu, giúp tỉnh táo ý thức, đồng thời giúp làm giảm nồng độ cồn trong khí thở hiệu quả.

Bên cạnh đó, bạn nên uống uống bổ sung nhiều nước để đẩy nhanh việc đào thải cồn trong máu, hỗ trợ đẩy nhanh quá trình chuyển hóa.

Đánh răng

Chăm sóc răng miệng tốt là điều cần thiết để giữ hơi thở thơm tho và chống lại mùi rượu. Nó sẽ giúp tiêu diệt các vi khuẩn gây mùi trong miệng.

Mẹo làm giảm nồng độ cồn trong hơi thở đơn giản nhất - 1

Uống trà gừng hoặc nhai lá thảo mộc có thể giảm mùi rượu bia trong hơi thở một cách hiệu quả

Uống nhiều nước

Rượu làm cho miệng bạn khô, môi trường tốt cho vi khuẩn gây mùi. Vì vậy, nếu uống thêm nước khi đang thưởng thức đồ uống có cồn, nó sẽ giúp bạn giữ nước và tránh khô miệng. Ngoài việc giảm hơi thở có mùi rượu, nước cũng làm giảm cơn buồn nôn do rượu gây ra.

Uống trà gừng

Gừng có tác dụng rất tốt với sức khoẻ, hương nồng ấm của gừng cũng có thể khử được mùi rượu, bia trong miệng. Ngoài ra uống trà gừng còn giúp giải rượu nhanh hơn nữa.

 

Chanh tươi

Chanh là phương thuốc hữu ích giúp loại bỏ mùi hôi. Ngoài ra, chanh giúp loại bỏ các chất độc tích lũy từ cơ thể, do đó làm giảm mùi rượu.

Ăn bơ đậu phộng

Bơ đậu phộng có thể giúp bạn thổi bay hơi thở rượu. Các loại dầu trong bơ đậu phộng có mùi mạnh hơn và dễ chịu hơn nhiều so với mùi rượu trong hơi thở.

Nhai tỏi tươi

Một thực phẩm mùi mạnh như tỏi có thể giúp che giấu hơi thở có mùi rượu. Bạn có thể nhai một hoặc hai củ tỏi sống cùng với một ly nước, sau đó uống trà bạc hà để loại bỏ mùi tỏi.

Nhai lá thảo mộc tươi

Một vài lá bạc hà hoặc bạch đậu khấu sẽ cứu cánh cho hơi thở sau những buổi tiệc rượu. So với ngậm kẹo hoặc súc miệng thì nhai lá thảo mộc tươi có hiệu quả hơn rất nhiều.

Hơn nữa, các quán bar thường có sẵn những loại thảo mộc này. Bởi chúng là nguyên liệu cho một số loại cocktail trong menu. Sau khi nhai, bạn chỉ cần uống thêm một ngụm nước ấm và nuốt hết là có thể cải thiện hơi thở đáng kể.

Giảm nhiệt độ phòng

Thêm một cách khử mùi bia sau khi uống là duy trì nhiệt độ phòng hơi lạnh một chút so với bình thường.

Khi bạn đã làm hết tất cả những cách trên, mà mùi bia, rượu vẫn phảng phất quanh người, thì hãy thử giảm nhiệt độ phòng để ngăn bản thân đổ mồ hôi. Như vậy, cách duy nhất để cơ thể đào thải lượng cồn tồn dư là qua nước tiểu.

Trên đây là một số mẹo đơn giản giúp bạn khử mùi rượu trong miệng. Hy vọng với cách làm trên sẽ giúp bạn tự tin hơn trong cuộc sống, đặc biệt là làm hài lòng những cô vợ có thói quen không thích chồng rượu, bia.

https://vtc.vn/meo-lam-giam-nong-do-con-trong-hoi-tho-don-gian-nhat-ar740930.html

Vân Anh / VTC News