Mèo bị lây COVID-19 từ chủ - ca lây nhiễm mới nhất từ người sang thú cưng

Một ca lây COVID-19 từ người sang vật nuôi đã xảy ra ở Bỉ. Các chuyên gia y tế cho biết, mèo bị lây nhiễm từ chủ, một bệnh nhân mắc COVID-19. 

meo bi lay covid 19 tu chu ca lay nhiem moi nhat tu nguoi sang thu cung
Mèo ở Bỉ bị lây COVD-19 từ chủ. Ảnh: Sputnik.

Chỉ một tuần sau khi chủ của con mèo ở Liege, Bỉ được chẩn đoán mắc COVID-19, con mèo cũng bắt đầu xuất hiện các triệu chứng mắc bệnh, trong đó có vấn đề về hô hấp và tiêu chảy, RT đưa tin.

Người phát ngôn của trung tâm khủng hoảng virus Corona (SARS-CoV-2) của Bỉ Emmanuel Andre trấn an người dân rằng, ca lây nhiễm vật nuôi này là một ca riêng biệt.

"Không có lý do gì để nghĩ rằng động vật là vectơ của dịch bệnh" - ông nói đồng thời nhấn mạnh nguy cơ người bị nhiễm bệnh từ thú cưng là cực kỳ thấp.

Theo phát ngôn viên Andre, con mèo bị mắc COVID-19 là do sự xúc gần gũi giữa con vật và chủ.

Cho tới nay, có ít trường hợp thú cưng bị mắc COVID-19 từ chủ nhân. Đầu tháng 3, một con chó ở Hong Kong (Trung Quốc) đã được cách ly sau khi cho kết quả dương tính yếu với virus SARS-CoV-2.

Liên quan tới dịch COVID-19 ở Bỉ, tính tới ngày 27.3, có 289 người chết, với 1.049 ca mới được xác nhận trong 24 giờ trước đó, nâng tổng số ca mắc bệnh ở nước này lên 7.284.

Dịch viêm phổi do SARS-CoV-2, Mèo mắc COVID-19, lây nhiễm COVID-19, BỈ

meo bi lay covid 19 tu chu ca lay nhiem moi nhat tu nguoi sang thu cung Mỹ cần làm gì và mất bao lâu để “dập” được dịch Covid-19?
meo bi lay covid 19 tu chu ca lay nhiem moi nhat tu nguoi sang thu cung Đại dịch Covid-19 - trở lực lớn cho cuộc bầu cử Tổng thống Mỹ
meo bi lay covid 19 tu chu ca lay nhiem moi nhat tu nguoi sang thu cung Moscow yêu cầu tất cả người dân tự cách ly ở nhà chống dịch Covid-19
/ laodong.vn