Meghan "không nghe các cố vấn hàng đầu hoàng gia"

Trong khi Meghan tuyên bố không nhận được sự hỗ trợ, nguồn tin hoàng gia khẳng định cựu diễn viên Mỹ đã được cả đội ngũ phụ tá trung thành và dày dặn kinh nghiệm trợ giúp, nhưng vợ chồng cô không nghe theo.

3923 13
Meghan trong cuộc phỏng vấn với Oprah Winfrey. Ảnh: CBS.

Trong cuộc phỏng vấn kéo dài 2 tiếng với bà hoàng truyền thông Oprah Winfrey trên đài CBS hôm 7/3, nữ Công tước xứ Sussex Meghan Markle tiết lộ cô hoàn toàn không nhận được sự hỗ trợ khi bước chân vào hoàng gia.

Tuy nhiên, nhân viên Điện Buckingham cho biết họ thấy "tổn thương" sau khi nghe Meghan nói rằng cô đã phải tự bảo vệ mình. Họ cho hay cựu diễn viên Mỹ đã được hỗ trợ bởi những "cố vấn" hàng đầu của Nữ hoàng sau khi cô cùng chồng tham gia một sự kiện.

"Thật không trung thực khi đưa ra một tuyên bố khái quát như thế. Đã có cả đội ngũ các phụ tá trung thành và dày dặn kinh nghiệm hỗ trợ cho Meghan. Nhưng đáng buồn là cô ấy và Harry đã không chịu nghe lời ai. Đó mới là sự thật", một nguồn tin hoàng gia nói.

Các nguồn tin nội bộ cho hay Meghan đã được phép tự chọn một đội ngũ 15 người gồm toàn các nhân viên có tài và trung thành của hoàng gia. Nữ hoàng cũng đã thuyết phục thư ký riêng lâu năm và nổi tiếng Samantha Colen hãy tiếp tục làm việc và đồng hành với nhà Sussex sau khi bà Colen nộp đơn xin thôi việc.

Các nguồn tin nói rằng tầm cỡ đội ngũ nhân viên được cung cấp cho Meghan là một dấu hiệu cho thấy Cung điện Buckingham đã cam kết hỗ trợ cô như thế nào.

"Nữ hoàng đã chuyển Samantha, cánh tay tin cậy và an toàn nhất của bà, cho Meghan", nguồn tin nói tiếp.

Trong cuộc phỏng vấn, Meghan, người hiện mang thai con gái và sẽ lâm bồn vào mùa hè này, khẳng định cô không được nhận bất cứ sự hướng dẫn nào về cách cư xử khi là thành viên hoàng gia, khiến cô buộc phải tra cứu thông tin trên Google về bài hát Quốc ca của Anh.

"Khác với những gì bạn được nhìn thấy trên phim ảnh, không có lớp học nào để hướng dẫn bạn cách nói năng, bắt chéo chân ra sao và cách trở thành người hoàng gia như thế nào. Cũng không có khóa đào tạo nào từng tồn tại để hỗ trợ các thành viên khác. Tôi không hề nhận được sự giúp đỡ nào như thế", Meghan đã nói trong cuộc phỏng vấn.

Ngoài tuyên bố không nhận được sự hỗ trợ, Meghan còn nói cung điện đã nói dối về vợ chồng cô để bảo vệ các thành viên khác. Nữ Công tước xứ Sussex cũng gây sốc khi cáo buộc một thành viên hoàng gia đã có thái độ phân biệt chủng tộc và bày tỏ lo lắng về màu da của bé Archie lúc bé chào đời.

Hơn hai ngày sau, vào tối 9/3, Điện Buckingham thay mặt Nữ hoàng đưa ra tuyên bố ngắn gọn rằng: "Cả gia đình rất buồn khi biết được mức độ toàn diện của thử thách trong vài năm qua đối với Harry và Meghan. Các vấn đề được nêu ra, đặc biệt là vấn đề chủng tộc, đang được quan tâm. Mặc dù một số hồi ức có thể khác nhau, nhưng chúng được xem xét rất nghiêm túc và sẽ được gia đình giải quyết một cách riêng tư. Harry, Meghan và Archie vẫn luôn là thành viên được yêu quý".

Đồng thời, người đứng đầu ngai vàng nước Anh cũng được cho là sẽ có cuộc nói chuyện riêng với từng thành viên hoàng gia cao cấp - bao gồm Thái tử Charles, Nữ công tước xứ Cornwall Camilla, Hoàng tử William và Nữ công tước xứ Cambridge Kate - về những cáo buộc của nhà Sussex.

Hướng Dương (Theo Sun)

Hoàng tử William lên tiếng sau cuộc phỏng vấn Harry - Meghan Hoàng tử William lên tiếng sau cuộc phỏng vấn Harry - Meghan

Hoàng tử William khẳng định Hoàng gia Anh "hoàn toàn không phân biệt chủng tộc", sau cáo buộc của Harry - Meghan trong cuộc phỏng ...

Những điều Harry - Meghan Những điều Harry - Meghan "úp mở" trong phỏng vấn

Harry - Meghan tiết lộ loạt "tin nóng" trong cuộc phỏng vấn với CBS, song cũng có nhiều khúc mắc không được giải thích rõ ...

Harry - Meghan giáng khủng hoảng lâu dài cho hoàng gia Anh Harry - Meghan giáng khủng hoảng lâu dài cho hoàng gia Anh

Chuyên gia cho rằng cuộc phỏng vấn Harry - Meghan sẽ khiến hoàng gia Anh đối diện nhiều thách thức nhưng thiệt hại hoàn toàn ...

/ ngoisao.net