Mẹ "thiếu nữ giao gà" bị phạt 20 năm tù

Bà Trần Thị Hiền (44 tuổi) bị tuyên 20 năm tù về tội Mua bán trái phép chất ma tuý, dù phủ nhận mọi cáo buộc. 

TAND tỉnh Điện Biên phạt Bùi Văn Công (44 tuổi) án 20 năm, Lường Văn Hùng (28 tuổi) và Vì Thị Thu (37 tuổi) cũng lĩnh án tù chung thân về tội Mua bán trái phép chất ma tuý.

Vì Văn Toán (37 tuổi, chồng Thu) nhận án chung thân về hai tội Mua bán trái phép chất ma tuý và 7 năm tù về tội Chứa chấp sử dụng trái phép chất ma túy.

Rời khỏi phiên toà, bị cáo Hiền gào khóc, liên tục nói: "Tôi bị oan". Trước đó, tại phần nói lời sau cùng, bà xin toà trả hồ sơ, yêu cầu điều tra lại để có cơ hội "được minh oan". Bà nói nếu mình đúng người buôn ma tuý thì "có chết cũng không hối hận".

Bị cáo Trần Thị Hiền. Ảnh: Phạm Dự.

Theo bản án sơ thẩm, tháng 5/2017, bị cáo Hiền gặp Công, nói muốn mua 4 bánh ma tuý với giá 160 triệu đồng một bánh. Công đồng ý và gặp Thu để đặt hàng với giá 150 triệu đồng một bánh.

Thu đến biên giới Việt Nam - Lào tìm ma tuý song chỉ mua được hai bánh với giá tổng cộng 180 triệu đồng. Thu mang hàng về cất giấu ở nhà, dặn chồng là Toán trông giữ. Cuối tháng 5/2017, Thu bán hai bánh ma tuý cho Công với giá 300 triệu đồng.

Ngoài ra, Công còn nhiều lần mua ma túy của người nghiện ở địa phương để bán lại cho các "con nghiện" kiếm lời.

Tại phiên toà, Toán, Công, Hùng khai nhận toàn bộ hành vi, trùng với truy tố của VKSND tỉnh Điện Biên. Riêng bị cáo Thu và Hiền không nhận tội.

Các bị cáo nghe tuyên án. Ảnh: Phạm Dự.

Sau một ngày xét xử, toà án xác định có đủ cơ sở kết luận các bị cáo đã cùng nhau mua bán hai bánh ma tuý. Bị cáo Hiền trực tiếp giao dịch với Công. Toán và Hùng là người giúp sức tích cực.

Toà án cho biết đây là vụ án đặc biệt nghiêm trọng nên cần xử phạt nghiêm khắc. Toà tuyên án tù chung thân với bị cáo Hùng, Thu, Toán - cao hơn mức phạt đề nghị của VKS.

Riêng bà Hiền và Công, mức phạt 20 năm tù bằng đề nghị của VKS.

Theo Công an Điện Biên, việc bà Hiền nợ Công 30 triệu và nợ Toán 300 triệu đồng là nguyên nhân khiến con gái bà bị bắt cóc, sát hại vào đầu tháng 2. Trong vụ án này, Toán, Công, Hùng là thủ phạm chính, giúp sức có 6 đồng phạm.

Cuối tháng 11, VKS tỉnh Điện Biên ra cáo trạng truy tố 9 người, trong đó 6 trường hợp đối mặt với khung hình phạt lên tới án tử hình.

Mẹ "thiếu nữ giao gà" bị đề nghị 20 năm tù
Mẹ "thiếu nữ giao gà’ không nhận tội
8 người nghiện cưỡng bức "thiếu nữ giao gà" bị truy tố

/ vnexpress.net