MC trẻ nhất VTV: 1m53, xinh đẹp, hát hay, đôi khi khóc trộm một mình

Từ những lần đầu bỡ ngỡ “đi dẫn không ai nghe”, Phương Thảo đã trở thành cô gái quen mặt trong các chương trình trải nghiệm của VTV, được đồng nghiệp, bạn bè công nhận.

 

 

Có lần đang quay tôi suýt khóc

 

- Cộng tác với VTV từ năm 2 đại học đến giờ đã được 4 năm, chị thấy mình trưởng thành hơn so với ngày đầu như thế nào?

Đã 4 năm kể từ ngày đầu tiên lên sóng VTV, tôi thấy mình trưởng thành hơn nhiều. Sự trưởng thành này không phải riêng tôi cảm nhận mà quan trọng nhất là đến từ sự ghi nhận của người khác, cả đồng nghiệp và khán giả. 

Đến nay có những chương trình tôi gắn bó được 4 năm và ghi hình đều đặn như “Mỗi ngày một niềm vui” VTV3. Khán giả đã quen mặt MC Phương Thảo hơn, có nhiều người chia sẻ: “Cứ đến 8h thì bật TV để xem Phương Thảo”. Những ngày đầu tôi đi làm còn lúng túng, gặp nhiều sai sót, nhiều khi mọi người còn sợ “trông mặt em trẻ quá” không làm được việc (cười)nhưng đến bây giờ các anh chị trong ê-kíp vẫn hay nói “Có Thảo là yên tâm rồi”. Đấy là niềm hạnh phúc và động lực to lớn của tôi. 

 

- Chị từng được BTV Ngọc Trinh nhận xét là một người “có cách dẫn làm người khác phải dõi theo mình”, chị nghĩ điều đó có đúng?

Câu nói này tôi được chị Trinh nhận xét khi giành ngôi vị quán quân của cuộc thi Speak Up 2017. Để có được sự ghi nhận này, tôi cũng đã trải qua rất nhiều lần nói mà không một ai nghe nhưng không sao cả. Tôi cảm thấy quan trọng nhất là hãy tự tin vào điều mình sắp nói. Bởi mình phải tin vào điều đó, người nghe mới tin mình được.

- Là một người trẻ lại được làm việc với nhiều người kỳ cựu, có kinh nghiệm, điều đó khiến chị cảm thấy áp lực như thế nào trong thời gian đầu đi dẫn?

Ban đầu tôi áp lực vô cùng. Chương trình đầu tiên của tôi là “Sinh ra từ làng” VTV6. Tôi được mời đi dẫn thử ngay ở số đầu tiên luôn chứ không cần phải qua vòng tuyển chọn gắt gao nào như mình tưởng tượng. Đó là may mắn nhưng cũng là thách thức lớn. Tôi nhiều lần bị biên tập, đạo diễn “mắng” vì nhiều lỗi khác nhau. Có lần đang quay tôi còn suýt khóc vì thất vọng bản thân mình nhưng vẫn cố kiềm chế, quay xong đúp đó đi ra ngoài khóc một lúc, lấy lại tinh thần rồi lại vào làm tiếp. Giờ nghĩ lại vẫn thấy buồn cười.

 

 

- Việc dẫn các chương trình trải nghiệm của VTV có lẽ khiến chị có cơ hội trải nghiệm nhiều điều trong cuộc sống, chị thấy điều đó có ý nghĩa như thế nào với tuổi trẻ của mình?

Được đến những nơi ít người biết, được lên núi chăn ngựa, xuống ao bắt cá, xuống ruộng cày cấy, vào rừng khám phá... làm những việc mà mình không nghĩ đến, gặp những nhân vật thú vị để học hỏi nhiều điều hơn. Nhiều người trêu tôi là “đi du lịch không mất tiền”. Các bạn không biết đâu, đi du lịch không mất tiền nhưng phải lăn xả dữ dội lắm, bên cạnh kỹ năng dẫn thì còn cần sự dũng cảm và khéo léo nữa cơ. Nhưng nó thực sự khiến tuổi trẻ của tôi ý nghĩa hơn nhiều.

- Trong nghề, MC - BTV nào khiến chị ấn tượng và muốn học hỏi nhất?

Tôi không có ai là thích nhất cả. Tôi học hỏi từ ngay những người mình được làm việc cùng xung quanh, mỗi người một ít. Ai cũng rất giỏi và riêng biệt.

- Không chỉ là 1 MC quen mặt trên truyền hình VTV, Phương Thảo còn là 1 MC sự kiện đắt khách, tại sao chị lại định hướng làm tự do mà không cố định?

Tôi vẫn còn trẻ và vẫn muốn được trải nghiệm thêm nhiều điều ở nhiều lĩnh vực khác nhau, tuổi trẻ là phải thử mà! Thử đến một mức độ nào đó rồi đưa ra quyết định sẽ đúng đắn hơn.

Tự nuôi sống bản thân khi còn đi học

- Có một chỗ đứng nhất định trong sự nghiệp, Phương Thảo có thể tiết lộ thu nhập của mình hàng tháng?

Thu nhập của tôi đủ để khiến bản thân có thể tự lập mọi thứ trong cuộc sống của mình từ khi còn học đại học.

- Tuổi còn trẻ nhưng có thể nói, chị khá thành công khi đi theo con đường là một MC, chị đã hài lòng với những gì mình làm được?

Chưa bao giờ tôi hài lòng, càng biết nhiều hơn, tiếp xúc nhiều người trong nghề hơn tôi càng thấy mình quá bé nhỏ.

 

- Phương Thảo có khuôn mặt rất xinh và ăn hình nhưng chiều cao có phải hạn chế của chị khi đi lên hình?

Chiều cao là hạn chế nhưng cũng chính vì thế khiến tôi tập trung trau đồi những lợi thế của mình hơn như là gương mặt, kiến thức và kỹ năng. Dù là các chương trình truyền hình hay trên sân khấu những sự kiện lớn, đối tác của tôi đều biết chiều cao của tôi là 1m53 thôi. Nhưng đôi khi tôi vẫn được lựa chọn vì có những yếu tố phù hợp với chương trình của họ mà một người cao hơn chưa chắc đã có. Tôi luôn cố gắng để khi mình dẫn, không ai để ý đến chiều cao của mình là bao nhiêu nữa(cười).

- Chị định hướng xây dựng cho mình một hình ảnh MC như thế nào ở cả hiện tại và tương lai?

Tôi muốn mình là một người đa sắc màu. Chính vì thế mà tôi vẫn đang thử sức ở nhiều lĩnh vực khác nhau. Những năm qua khán giả đã quen với hình ảnh Phương Thảo duyên dáng trong các chương trình của VTV nhưng mới đây tôi đã bén duyên với việc dẫn các giải thể thao điện tử. Dẫn game đã khiến tôi khám phá ra thêm nhiều thứ thú vị của bản thân mình, nhiều cơ hội mới, có thêm rất nhiều fan hâm mộ và khiến em thay đổi suy nghĩ rằng mình “chỉ nên dẫn cái này, chỉ được dẫn cái kia…”. 

 

 

 

 

- Hình như Phương Thảo là một cô gái có khá nhiều tài lẻ, đàn và hát?

Piano và chụp ảnh cũng là 2 sở thích khi rảnh rỗi của tôi. Điều này khiến cuộc sống của tôi nhiều sắc màu hơn và cũng trở thành lợi thế trong công việc.

- Chị có lời khuyên nào cho những người trẻ như mình khi muốn nghiêm túc đi theo con đường MC chuyên nghiệp?

Hãy là người trẻ chủ động, biết nắm bắt cơ hội và sẵn sàng thử sức với những điều mình muốn. Có một câu nói mà tôi rất thích “Nếu cứ chờ cho đến khi tất cả mọi thứ đều sẵn sàng, chúng ta sẽ không bao giờ bắt đầu”.

Hà Lan

 

MC Kỳ Duyên, MC Diễm Quỳnh, MC Hoài Anh thủa bé xinh như búp bê
Vẻ đời thường xinh đẹp của nữ MC trẻ nhất VTV
Nữ MC làm mẹ đơn thân nóng bỏng nhất nhì VTV
Nữ MC thời sự Hàn Quốc phá vỡ khuôn mẫu

 

/ vietnamnet.vn