Máy bay, tàu hỏa, ô tô chở khách không được di chuyển đến Đà Nẵng

Trước diễn biến phức tạp của bệnh covid 19 tại Đà Nẵng, Bộ GTVT tạm dừng toàn bộ tàu bay, tàu hỏa, ô tô chở khách đến Đà Nẵng trong 15 ngày. Đường sắt bắc nam đi qua đà nẵng không được dừng tại đà nẵng.

Tối muộn 27/7, Bộ GTVT đã ký ban hành văn bản yêu cầu các đơn vị liên quan như Tổng cục Đường bộ Việt Nam, Cục Hàng không, Hàng hải, Đường sắt, Đường thuỷ nội địa Việt Nam phối hợp với các đơn vị liên quan kịp thời hướng dẫn những vấn đề phát sinh, bao gồm cả phương án vận chuyển hành khách du lịch còn bị mắc kẹt tại Đà Nẵng sau 0h ngày 28/7.

Với lĩnh vực hàng không, Bộ GTVT yêu cầu dừng toàn bộ chuyến bay chở khách trên các đường bay nội địa đi/đến Đà Nẵng. Ưu tiên tăng chuyến để giải toả hành khách du lịch từ Đà Nẵng đi về các địa phương khác, trước 0 giờ ngày 28/7.

may bay tau hoa o to cho khach khong duoc di chuyen den da nang

Các chuyến bay đi/đến Đà Nẵng tạm dừng từ hôm nay, 28/7

Các chuyến bay nội địa chở khách không đi/đến Đà Nẵng thực hiện bình thường. Không hạn chế khai thác với các chuyến bay không vận chuyển hành khách.

Với lĩnh vực đường bộ, dừng hoạt động vận chuyến các tuyến vận tải khách cố định liên tỉnh, nội tỉnh, hoạt động vận tải của xe khách hợp đồng, xe du lịch, taxi, xe buýt đi/đến và trong Đà Nẵng.

Trừ các trường hợp đặc biệt vì lý do công vụ, xe chở bệnh nhân, người hết thời gian cách ly, xe đưa đón công nhận, chuyên gia của các doanh nghiệp, xe vận chuyển phục vụ chống dịch, nhu yếu phẩm, xe cung cấp thức ăn, hàng hoá...

Hoạt động vận chuyển của các tuyến vận tải hành khách cố định liên tỉnh, các hoạt động vận tải của xe hợp đồng, xe du lịch, taxi, xe buýt có hành trình qua Đà Nẵng thì không được dừng đỗ tại Đà Nẵng để đón đón trả, khách.

Với lĩnh vực đường sắt, tạm dừng toàn bộ hoạt động của tàu khách xuất phát và kết thúc tại ga Đà Nẵng.

Tuyến đường sắt Hà Nội - TP.HCM khai thác bình thường nhưng không được đón, trả khách tại ga Đà Nẵng.

Riêng các tàu khách SE5/SE6, SE9/SE10, SE27/SE28 đã xuất phát tại ga Hà Nội, ga Sài Gòn trước 0h ngày 28/7 có hành trình qua ga Đà Nẵng được dừng đỗ để trả khách tại ga.

Quyết định này có hiệu lực trong vòng 15 ngày, kể từ 0h ngày 28/7/2020.

Sáng sớm nay, 28/7, Đường sắt Việt Nam cũng phát đi thông tin cho biết, cũng đã yêu cầu tạm dừng hoạt động toàn bộ các đoàn tàu kết thúc và xuất phát tại ga Đà Nẵng; đối với những đoàn tàu chạy suốt Hà Nội – Sài Gòn và ngược lại không dừng đón trả khách tại ga Đà Nẵng.

Khách hàng có vé đi, đến tại ga Đà Nẵng sẽ được hỗ trợ trả vé không thu phí trong những ngày tàu không đón trả khách.

may bay tau hoa o to cho khach khong duoc di chuyen den da nang Đà Nẵng phong tỏa 4 tuyến đường, dừng vận chuyển hành khách công cộng, yêu cầu người dân ở tại nhà

Chiều nay, 27-7, Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng đã ra công điện khẩn về việc thực hiện giãn cách xã hội phòng Covid-19, trong ...

may bay tau hoa o to cho khach khong duoc di chuyen den da nang 7 bệnh nhân mắc COVID-19 mới tại Đà Nẵng đã đi những đâu?

Tối 27.7, Ban Chỉ đạo Phòng chống dịch COVID-19 TP. Đà Nẵng cung cấp thông tin về kết quả điều tra, giám sát, xử lý ...

/ anninhthudo.vn