Hơn 1.500 máy bay riêng chở doanh nhân và chính khách đến Davos, tăng 200 chiếc so với WEF 2018.
|
Cơ quan dịch vụ hàng không Air Charter Service (ACS) của Thụy Sỹ cho biết lượng máy bay riêng chở doanh nhân và chính khách đến Davos dự Diễn đàn Kinh tế Thế giới năm nay hơn 1.500 chiếc, tăng 200 chiếc so với sự kiện năm ngoái. Ông Andy Christie - Giám đốc ACS nói rằng máy bay còn có xu hướng đắt tiền hơn. Trong ảnh là các máy bay riêng dự WEF 2009. Ảnh: AFP |
|
Phổ biến nhất tại Davos năm nay là các mẫu Gulfstream GV. Dòng máy bay này ra mắt trở lại vào năm 1998. Năm 2004, Gulfstream giới thiệu phiên bản G550. Hiện nay, nó có giá hơn 61 triệu USD với tầm bay 12.500 km. Đây là một trong những mẫu máy bay riêng đắt giá đến Davos lần này. |
|
Có hơn 560 chiếc G550 đang hoạt động trên thế giới. Mẫu máy bay này có thể chở 19 hành khách ngồi hoặc phòng ngủ cho 8 người. |
|
Tuy nhiên, G550 vẫn phải xếp sau sự xuất hiện của hai phiên bản mới hơn là G650 và G650ER. Mẫu G650ER to hơn, bay nhanh hơn và tầm bay xa hơn G550. |
|
Máy bay có thể chở 19 hành khách ngồi hoặc phòng ngủ cho 10 người. Nó có tầm bay khoảng 13.800km và giá bán 70 triệu USD. |
|
Phổ biến không kém ở Davos kỳ này là Bombardier Global Express. Dòng máy bay này ra mắt trở lại năm 1998 và phát triển thành một chuỗi các phiên bản máy bay phản lực tư nhân, chuyên chở các VIP. |
|
Bao gồm mẫu Bombardier Global 5000... |
|
... đến Global 6000 và... |
|
...mẫu mới nhất Global 7500, chỉ vừa phục vụ từ tháng 12/2018. |
|
Trước khi có Global 7500, mẫu Global 6000 giá 62 triệu USD được xem là sản phẩm chủ lực của hãng sản xuất máy bay Canada. |
|
Máy bay có tầm bay 11.000km với khả năng chở tối đa 17 hành khách. |
|
Global 7500, ban đầu được gọi là Global 7000, đang là sản phẩm đắt nhất của Bombardier, với giá 72,8 triệu USD. |
|
Nó có tầm bay 14.300km và chở được tối đa 19 hành khách. |
Phiên An (theo Business Insider)
|
Trump hủy tham dự của Mỹ tại Diễn đàn Kinh tế thế giới
Trump quyết định hủy chuyến đi của phái đoàn Mỹ tới dự hội nghị quốc tế thường niên tại Thụy Sĩ với lý do chính ...
|