Máy bay ném bom Mỹ bất ngờ xuất hiện ở Vùng 51 bí ẩn

Hai máy bay ném bom chiến thuật F-117 Nighthawk đã hết biên chế của Mỹ vừa xuất hiện tại khu không phận Nevada, gần Vùng 51 bí ẩn vốn đã gắn liền với nhiều lời đồn đoán mơ hồ liên quan tới vật thể bay không xác định, người ngoài hành tinh và những công nghệ ngoài Trái đất.

Tờ Warzone cho hay, hai chiếc máy bay F-117 Nighthawk của Mỹ đã cất cánh từ bãi thử Tonopah của bang Nevada và thực hiện quá trình diễn tập tiếp nhiên liệu với một máy bay KC-135 tại vùng không phận giới nghiêm.

Do không có lý giải cụ thể liên quan tới các chuyến bay của hai chiếc F-117 Nighthawk nên các nhà quan sát máy bay Mỹ rất tò mò.

Theo đó, hai chiếc máy bay F-117 có biệt danh Night 17 và Night 19 đã xuất hiện trong một đoạn video khi đang bay. Trong đó, Night 17 được cho là đã hoàn thành chuyến bay thử nghiệm trong khi Night 19 đã trở về căn cứ sau khi tiếp nhiên liệu trên không.

Chúng đều là những chiếc máy bay đã hết biên chế. Theo Đạo luật Quốc phòng Mỹ 2017, Không quân Mỹ sẽ cho 4 chiếc F-117 ngừng biên chế mỗi năm để phi quân sự hóa chúng.

Những chiếc F-117 này được cất giữ trong nhà kho ở Tonopah, Nevada để tránh bị ăn mòn vì ở đây có độ ẩm thấp. “Chúng tôi buộc phải để những chiếc F-117 trong tình trạng sẵn sàng bay cho tới khi chúng được phép nghỉ biên chế.

Khi chuyển giao cho chúng tôi, Quốc hội không cho chúng tôi được phép bỏ những chiếc máy bay này luôn mà phải làm theo từng giai đoạn, quy trình, như duy trì khả năng bay và giữ chúng trong kho”, một quan chức quốc phòng Mỹ cho biết.

Những máy bay này được lưu trữ từ năm 2014 theo nguyên tắc “Type 1000”, tức luôn phải ở trong trạng thái sẵn sàng hoạt động khi có lệnh.

Tạp chí Aviationist cho hay, phi công Night 17 nêu trên đã đổi cách gọi chiếc máy bay này thành Dagger 17 sau khi diễn tập với kịch bản máy bay này mất kết nối với máy bay tiếp nhiên liệu KC-135.

Giới chuyên gia cho rằng bài tập lần này vượt quá quy mô của một cuộc diễn tập thông thường đối với 2 chiếc máy bay chỉ đang chờ để loại ra khỏi biên chế.

Đặc biệt, do nó hoạt động gần Vùng 51 đầy bí ẩn nên giới quan sát cho rằng hai chiếc máy bay F-117 nêu trên có thể đang có nhiệm vụ bí mật nào đó.

“Lý do khiến F-117 thực hiện chuyến bay lần này vẫn là một bí ẩn. Trong khi Night 19 thông thường chỉ hoạt động để duy trì khả năng bay thì việc nó đổi cách gọi thành Dagger 17 lần này dường như lại là một công việc thú vị hơn đối với máy bay “hạt huyền” này”, tờ Aviationist viết.

Trong khi đó, truyền thông Mỹ cho rằng những máy bay này có khả năng đang tham gia nhiệm vụ hỗ trợ nghiên cứu và phát triển, gồm thử nghiệm cảm biến dò máy bay tàng hình, thử nghiệm hệ thống nâng cấp cho máy bay chiến đấu F-22 và F-35.

may bay nem bom my bat ngo xuat hien o vung 51 bi an
Máy bay F-117 Nighthawk.

F-117 còn có biệt danh “Chim ưng đêm”, tên hiệu "Hạt huyền", là chiếc máy bay có thể sử dụng đầu tiên trên thế giới được thiết kế hoàn toàn theo công nghệ tàng hình. Không lực Mỹ là lực lượng duy nhất sử dụng loại máy bay này.

Không quân Mỹ đang đặt kế hoạch ngừng sử dụng F-117, chủ yếu vì việc đưa vào sử dụng loại F-22 Raptor hiện đại hơn.

Vùng 51 - cơ sở thử nghiệm quân sự tại Nevada (Mỹ) từ lâu đã là tiêu điểm của nhiều nhà lý luận âm mưu và những người nghiên cứu về đĩa bay kể từ những năm 1970. Không ít người cho rằng Vùng 51 là nơi cất giữ công nghệ bí mật ngoài Trái đất. Khu liên hợp quân sự đồ sộ này nằm giữa một hồ cạn nước ở phía đông bắc và một dãy núi nhỏ ở phía tây của bang Nevada. Từ cách đây nhiều năm, Vùng 51 đã được canh gác cẩn mật, ngăn không cho công chúng tới gần.
may bay nem bom my bat ngo xuat hien o vung 51 bi an Nghi ngờ che đậy sự thật, các điều tra viên vụ MH370 bị điều tra

Pháp tuyên bố mở một cuộc điều tra về Báo cáo cuối cùng vụ MH370 mất tích của Malaysia sau khi xuất hiện những cáo ...

may bay nem bom my bat ngo xuat hien o vung 51 bi an Quan chức Mexico nói gió mạnh làm máy bay mất tốc độ, lao xuống đất

Chiếc Embraer 190 chở 103 hành khách cất cánh khi gió mạnh, có thể là nguyên nhân khiến nó rơi và bốc cháy.

/ nguoiduatin.vn