Máy bay lạ tiến vào vùng cấm, Tổng thống Mỹ và gia đình phải sơ tán khẩn cấp

Nhà Trắng cho biết Tổng thống Mỹ Joe Biden và phu nhân đã tạm thời sơ tán sau khi một máy bay tư nhân nhỏ vào nhầm khu vực hạn chế tại nơi họ đang ở.

Tổng thống Mỹ Joe Biden và Đệ nhất phu nhân Jill Biden đã được sơ tán trong thời gian ngắn đến nơi an toàn, từ khu nhà nghỉ dưỡng của họ ở Rehoboth, Delaware.

Theo Người phát ngôn Cơ quan Mật vụ Mỹ Anthony Guglielmi, một máy bay tư nhân dường như vào bay nhầm khu vực hạn chế tại nơi tổng thống đang ở và được yêu cầu rời đi ngay sau đó. Ông Guglielmi cho biết cơ quan chức năng hiện vẫn đang điều tra phi công của chiếc máy bay này.

5rwyogsluzgrpchixc3yednr54-05243367
Tổng thống Mỹ Joe Biden và phu nhân ở Delaware hồi tháng 3. (Ảnh: AP)

"Một cuộc điều tra sơ bộ cho thấy phi công không mở kênh liên lạc vô tuyến thích hợp, không tuân theo NOTAMS (thông báo cho các nhân viên hàng không về hoạt động bay) đúng quy định và không tuân theo hướng dẫn bay", ông Guglielmi nói.

Sự cố xảy ra lúc khoảng 1 giờ chiều 4/6 (giờ địa phương), gây ra sự lộn xộn ở trung tâm thành phố biển Rehoboth vào một ngày cuối tuần bận rộn. Một quan chức Sở Mật vụ Mỹ cho biết các biện pháp an ninh đề phòng đã được thực hiện, bên cạnh đó không có mối đe dọa đáng kể nào đối với tổng thống và gia đình. 

Theo RT, vị trí an toàn được cho là một trạm cứu hỏa gần đó. Đoàn xe của ông Biden được nhìn thấy đi đến trạm cứu hỏa, giao thông trong khu vực bị ngừng trong hơn 20 phút trong khi các nhân viên mật vụ kiểm tra và đánh giá tình hình. 

Phóng viên Bo Erickson của CBS News cho biết anh đã nhìn thấy hai máy bay quân sự bay thấp sau khi chiếc máy bay trái phép được phát hiện. 

Đoàn xe của ông Biden đã quay trở lại ngôi nhà trên bãi biển của ông sau khi các nhà điều tra kết luận rằng không còn mối đe dọa an ninh nào.

Được biết gia đình ông Biden dường như cũng thường xuyên đến ngôi nhà ở Wilmington, Delaware, và bãi biển Rehoboth trong những chuyến đi nghỉ ngắn từ Washington trong dịp cuối tuần hoặc những kỳ nghỉ đặc biệt.

VTC News / Phương Anh