Máy bay gặp nạn trong lúc cất cánh ở Nepal, ít nhất 18 người chết

Ít nhất 18 người thiệt mạng sau khi chiếc máy bay cỡ nhỏ trượt khỏi đường băng ở Thủ đô Kathmandu của Nepal hôm 24-7.

Khói đen bốc lên từ chiếc máy bay đang cháy
Khói đen bốc lên từ chiếc máy bay đang cháy

Ông Gyanendra Bhul, nhân viên thông tin tại Sân bay Quốc tế Tribhuvan cho biết, máy bay gặp nạn trong lúc cất cánh từ Kathmandu để đến thành phố Pokhara vào khoảng 11h (theo giờ địa phương) ngày 24-7.

Vụ tai nạn máy bay của Hãng hàng không Saurya Airlines đã khiến ít nhất 18 người thiệt mạng. Cơ quan Hàng không Dân dụng Nepal nói rằng, 1 người sống sót sau vụ tai nạn. Theo cảnh sát, tất cả 19 người trên máy bay đều là nhân viên của hãng hàng không này.

Hình ảnh được cảnh sát Nepal công bố cho thấy khói đen bốc lên từ chiếc máy bay đang cháy. “Các nỗ lực cứu hộ được bắt đầu ngay lập tức và tình hình đã được kiểm soát”, Cơ quan Hàng không Dân dụng Nepal cho biết.

Vụ tai nạn một lần nữa cho thấy sự nguy hiểm của việc di chuyển bằng đường hàng không ở Nepal, quốc gia thường được coi là một trong những nơi rủi ro nhất khi đi máy bay do nhiều yếu tố, bao gồm cả địa hình đồi núi. Thời tiết ở đây có thể thay đổi đột ngột và các đường băng thường được bố trí ở những khu vực miền núi khó tiếp cận.

Năm ngoái, Nepal chứng kiến ​​vụ tai nạn máy bay tồi tệ nhất trong hơn 30 năm khi ít nhất 68 người thiệt mạng trong vụ rơi máy bay của Hãng hàng không Yeti Airlines gần Pokhara.

Hồi tháng 5-2022, chuyến bay của hãng Tara Air khởi hành từ Pokhara đã đâm vào 1 ngọn núi khiến 22 người thiệt mạng.

Trước đó, đầu năm 2018, chuyến bay của hãng US-Bangla Airlines khởi hành từ Thủ đô Dhaka của Bangladesh đến Kathmandu đã bị rơi khi hạ cánh và bốc cháy, khiến 51 người thiệt mạng.

Hoàng Cường / ANTĐ