Máy bay chở Phó tổng thống Mỹ gặp sự cố

Chuyên cơ Không lực Hai phải quay đầu không lâu sau khi cất cánh trong chuyến công du nước ngoài đầu tiên của Phó tổng thống Harris.

"Sự cố kỹ thuật với máy bay chở Phó tổng thống Kamala Harris buộc chúng tôi quay đầu về căn cứ liên hợp Andrews. Bà sẽ đổi máy bay và tiếp tục hành trình, không có lo ngại nào đáng kể về an toàn", Symone Sanders, phát ngôn viên của Phó tổng thống Harris, cho biết hôm 6/6.

Máy bay chở Phó tổng thống Mỹ gặp sự cố
Phó tổng thống Harris rời máy bay sau khi phi cơ hạ cánh tại căn cứ Andrews hôm 6/6. Ảnh: Reuters.

Harris giơ ngón tay cái với các phóng viên sau khi rời chuyên cơ Không lực Hai để đổi máy bay. "Tôi vẫn ổn. Tất cả đều cầu nguyện một chút, nhưng mọi chuyện đều ổn", bà nói. Một phóng viên trên máy bay cho biết đã nghe thấy tiếng động bất thường từ càng đáp khi chuyên cơ cất cánh, thêm rằng cú hạ cánh diễn ra hoàn toàn bình thường.

Không quân Mỹ chưa công bố nguyên nhân dẫn tới trục trặc.

Sự cố xảy ra trong chuyến công du nước ngoài đầu tiên của Harris kể từ khi nhậm chức hồi tháng 1. Bà sẽ đến Guatemala và Mexico, thảo luận về phát triển kinh tế, khí hậu, an ninh lương thực và vấn đề phụ nữ. Chuyến đi diễn ra trong bối cảnh Tổng thống Joe Biden đang tìm cách giải quyết nguồn gốc tình trạng di cư trong khu vực, một trong những vấn đề gai góc nhất với Nhà Trắng.

Vũ Anh (Theo AFP)

Phó Tổng thống Mỹ lần đầu công du nước ngoài Phó Tổng thống Mỹ lần đầu công du nước ngoài

Bà Kamala Harris sẽ có chuyến công du đầu tiên ra nước ngoài trên cương vị Phó Tổng thống Mỹ khi đến thăm Guatemala, Mexico ...

/ vnexpress.net