Mâu Thủy gặp mưa lũ khi chạy marathon

Với cự ly 45 km, á hậu Mâu Thủy chạy được gần 40 km thì gặp mưa lớn, được ban tổ chức cho xe chở về, chiều 20/6.

Mâu Thủy là một trong gần 5.000 người tham gia cuộc thi marathon ở Đà Lạt. Cô chọn cự ly 45 km, xuất phát tại Thung lũng tình yêu từ 6h. Người đẹp nói đường đua khó vì vượt qua nhiều đoạn đường rừng núi trước khi về đích. Ở đoạn leo đỉnh LangBiang, mưa như trút nước khiến đường đi trơn trợt, cản trở tầm nhìn của các vận động viên. Cô thấy nhiều runner té ngã, mọi người phải giúp nhau để vượt qua các đoạn đường sình lầy.

\\"mau
Mâu Thủy tại đường đua. Ảnh: nhân vật cung cấp.

Á hậu vẫn chọn cách đi tiếp vài km trong mưa vì không chịu nổi gió lạnh nếu dừng lại chờ. Cô cố gắng dùng gậy để giữ thăng bằng và trấn áp nỗi sợ hãi. \\"Chỉ còn vài km là tôi về đích thì ban tổ chức thông báo hủy giải, cho xe chở tôi và các vận động viên về điểm xuất phát. Sau đó, tôi mới biết có người thiệt mạng vì bị lũ cuốn. Tôi cảm thấy hoang mang và buồn bã\\", cô kể.

Người đẹp cho biết cô rút kinh nghiệm, lần sau không tham gia chạy vào mùa mưa để bảo đảm an toàn. Trước đó, giải này dời từ tháng 3 sang tháng 6 do ảnh hưởng của Covid-19.

Mâu Thủy từng tham gia các giải chạy cự ly 21 km ở TP HCM và Sapa. Ngoài ra, cô từng chinh phục đỉnh Fansipan. Lần đầu chinh phục cự ly 45 km, cô phải tập luyện để luyện sức bền và điều tiết hơi thở. Trong những ngày dịch, công việc ít hơn, Mâu Thủy tranh thủ xách giày đi chạy mỗi ngày vài tiếng.

Ngoài Mâu Thủy, diễn viên Nhã Phương, ca sĩ Ái Phương, Thái Trinh... cũng tham gia giải chạy. Họ đều chọn cự ly 21 km, xuất phát từ 7h30 và về đích khoảng 13h, trước khi mưa năng hạt. Lộ trình chạy của họ khác Mâu Thủy, không phải chinh phục núi LangBiang và vượt suối nên an toàn hơn.

Giải chạy do Sở Văn hóa Thể thao và Du lịch Lâm Đồng tổ chức. Khoảng hơn 13h, mưa lớn ập xuống Đà Lạt khi các runner đang đổ về khu vực giáp với huyện Lạc Dương. Nước suối dâng cao, chảy siết, cắt ngang đường chạy khiến nhiều vận động viên cự ly 70 km và 100 km phải bỏ cuộc. Một nam vận động viên cố gắng băng qua con suối, không may bị nước cuốn và tử vong.

\\"mau Tìm thấy thi thể nam vận động viên dự giải marathon quốc tế bị lũ cuốn

Một nam vận động viên tham dự Giải siêu marathon quốc tế 2020 tại Lâm Đồng đã mất tích khi tham gia đường chạy, thi ...

https://vnexpress.net/mau-thuy-gap-mua-lu-khi-chay-marathon-4118592.html 

/ vnexpress.net