Mất trung vệ số 1, cựu vương V.League lâm cảnh khó

Quảng Nam  sẽ không có sự phục vụ của trung vệ số 1 Lucas Rocha do bị đứt dây chằng đầu gối.

mat trung ve so 1 cuu vuong vleague lam canh kho

Lucas Rocha (phải) từng ghi 1 bàn ở trận Quảng Nam thua TP.HCM 2-3 tại vòng 1 V.League 2020. Ảnh: VPF.

Quảng Nam mất Rocha từ trước trận gặp Than Quảng Ninh ở vòng 6. Trung vệ ngoại này dính chấn thương trong buổi tập và theo kết quả chụp phim thì bị đứt dây chằng đầu gối, phải phẫu thuật.

Đây thật sự là tin tức ác mộng cho Quảng Nam, đội bóng đang đang đứng áp chót với 4 điểm và 3 trận đấu gần nhất đều thua trước Đà Nẵng, Bình Dương, Than Quảng Ninh.

Lucas Rocha là trung vệ số 1 của Quảng Nam, gia nhập đội từ giai đoạn 2 V.League 2019. Mùa trước, anh thi đấu trọn 12 trận ở giai đoạn lượt về, góp công lớn giúp đội bóng trụ hạng. Tại V.League 2020, Rocha đá trọn vẹn 5 trận đầu mùa, ghi 1 bàn cho đến khi bị chấn thương.

mat trung ve so 1 cuu vuong vleague lam canh kho
Lucas Rocha (áo xanh) là trung vệ số 1 của Quảng Nam mùa này. Ảnh: VPF.

Không có sự phục vụ của Rocha, đội Quảng Nam gặp tổn thất lớn và đối diện với nhiều bài toán khó. Điều lệ sửa đổi V.League 2020 quy định, các đội bóng chỉ được thay thế ngoại binh từ ngày 21.7 đến 17.8. Điều đó có nghĩa sớm nhất phải đến vòng 11, khi Quảng Nam gặp Sài Gòn trên sân nhà, đội bóng xứ Quảng mới có thể sử dụng 1 trung vệ ngoại thay thế.

Nhưng việc tìm kiếm, thay thế ngoại binh cũng rất nan giải. Nếu thử việc một ngoại binh từ nước khác đến Việt Nam, cầu thủ đó phải tuân thủ việc cách ly đủ 14. Còn nếu chiêu mộ 1 trung vệ đang đá tại V.League, Quảng Nam phải bỏ ra một số tiền lớn, chưa kể việc các đội khác không nhả quân.

Không có Rocha, hàng thủ của Quảng Nam đã yếu và mỏng sẽ càng dễ bị khai thác hơn. Đội bóng của ông Vũ Hồng Việt đang là đội thủng lưới nhiều nhất V.League 2020 (16 bàn thua). Lúc này, Quảng Nam còn 3 trung vệ nội là Đào Duy Khánh, Huỳnh Tấn Sinh và Lê Đức Lộc nhưng họ khó lòng tạo ra sự an toàn khi đối mặt với các tiền đạo ngoại.

Theo lịch 4 trận đấu tới, Quảng Nam lần lượt gặp Viettel, Sông Lam Nghệ An (sân nhà), Nam Định, Hoàng Anh Gia Lai (sân khách).

 

Quảng Nam đứng áp chót V.League, Quảng Nam mất Lucas Rocha, Lucas Rọcha nghỉ hết mùa, Đội Quảng Nam V.League 2020, V.League 2020

NGUYỄN ĐĂNG

mat trung ve so 1 cuu vuong vleague lam canh kho Vì sao trọng tài V.League hay bị phản ứng?

Trong 6 vòng đấu đã qua của V.League 2020, công tác trọng tài đang nhận những phản ứng quyết liệt của cầu thủ và ban ...

mat trung ve so 1 cuu vuong vleague lam canh kho Vòng 6 LS V.League: TP.HCM lên đỉnh, Vua sân cỏ lại xấu mặt

Thua 4 trận liên tiếp tại V.League , Nam Định "thay tướng"; trong khi Công Phượng lại tỏa sáng để giúp TP.HCM leo lên đầu ...

/ laodong.vn