Mất tích khi live-stream trên núi Phú Sĩ

Một người đàn ông chưa rõ danh tính bị trượt ngã và mất tích trong lúc đang live-stream trên đường lên núi Phú Sĩ.  

Video phát trực tuyến trên mạng xã hội của người đàn ông hôm 28/10 cho thấy quang cảnh đường dẫn lên núi Phú Sĩ phủ đầy tuyết trắng và nạn nhân nói với những người đang xem video rằng con đường anh đi rất nguy hiểm.

"Tôi đang đi đúng đường không nhỉ? Phần lớn đường đã bị tuyết bao phủ", người đàn ông nói. "Tôi đang bị trượt", anh bất ngờ hét lên, dường như bị ngã, chiếc điện thoại đang live-stream văng khỏi tay. 

Một số người xem live-stream nhanh chóng trình báo với nhà chức trách, nhưng một trực thăng cứu nạn cất cánh ngay sau đó không thể tìm thấy anh ta. Lực lượng cứu hộ từ hai tỉnh Shizuoka và Yamanashi đã được triển khai để tìm kiếm nạn nhân từ sáng sớm 29/10.

Núi Phú Sĩ ở tỉnh Shizuoka và Yamanashi, Nhật Bản. Ảnh: AFP

Đến chiều qua, họ phát hiện một thi thể ở độ cao khoảng 3.000 mét trên núi, Masahiro Haruta, phát ngôn viên cảnh sát tỉnh Shizuoka, cho biết. Tuy nhiên, ông Haruta cho rằng vẫn còn quá sớm để kết luận đây có phải là người đàn ông live-stream hay không và đang cố gắng xác định danh tính nạn nhân.

Núi Phú Sĩ cao hơn 3.770 mét, nằm giữa tỉnh Shizuoka và Yamanashi, được xem là một trong ba ngọn núi thiêng của Nhật Bản, thu hút hàng trăm nghìn người đến đây mỗi năm. Tuy nhiên, mùa leo núi Phú Sĩ đã kết thúc từ tháng 9 và cảnh sát địa phương khuyến cáo mọi người không leo lên đây vì đường phủ đầy tuyết rất nguy hiểm. 

Anh Ngọc (Theo CNN)

Ngày thu, sống như người Nhật dưới chân núi Phú Sĩ
Chuyện hy hữu, sản phụ sinh đôi ở tuổi 73
Tỉ phú siêu du thuyền 150 triệu USD lần đầu xuất hiện công khai ở chợ nổi
Không phải Pogba hay Sanchez, đây mới là người muốn đẩy Mourinho khỏi M.U
Sản phụ sinh con trên tàu qua đèo Hải Vân
/ vnexpress.net