Mất suất cho Filip Nguyễn, Patrik Lê Giang chuyển đến CLB TP.HCM

Thủ thành Patrik Lê Giang sẽ gia nhập CLB TP.HCM sau khi anh nói lời chia tay với CLB Công an Hà Nội.

Nguồn tin của VTC News cho biết thủ thành Patrik Lê Giang sẽ chuyển đến CLB TP.HCM sau khi vòng 13 V-League kết thúc.

Anh vẫn cùng CLB Công an Hà Nội hành quân đến Đà Nẵng. Nhiều khả năng, trận dấu gặp CLB Đà Nẵng sẽ là lần cuối cùng Patrik Lê Giang ra sân cho CLB Công an Hà Nội ở mùa giải năm nay.

Patrik Lê Giang thi đấu 8 trận cho đội bóng ngành Công an ở mùa giải năm nay. Anh để lại ấn tượng tốt với nhiều pha cứu thua ấn tượng. Tuy nhiên, sự xuất hiện của Filip Nguyễn thay đổi tất cả.

So với đồng nghiệp, Patrik Lê Giang khó có thể cạnh tranh về cả đẳng cấp lẫn phong độ vào thời điển hiện tại. Filip Nguyễn vẫn thường xuyên được thi đấu ở châu Âu.

patrik-le-giang-1-00280257
Patrik Lê Giang chia tay CLB Công an Hà Nội.

Dù vậy, vấn đề chính khiến Patrik Lê Giang phải chia tay CLB Công an Hà Nội là vấn đề về quốc tịch. Cả anh và Filip Nguyễn đều chưa có quốc tịch Việt Nam. Theo quy định, các đội bóng thuộc hệ thống chuyên nghiệp và ngoài chuyên nghiệp chỉ được đăng ký một cầu thủ nước ngoài gốc Việt Nam. 

Do đó, CLB Công an Hà Nội chỉ được sử dụng một trong 2 thủ môn Patrik Lê Giang hoặc Filip Nguyễn. Trên trang chủ, đội bóng đứng đầu bảng xếp hạng V-League 2023 xác nhận sẽ đăng ký Filip Nguyễn ở giai đoạn 2 của mùa giải, đồng nghĩa với việc Patrik Lê Giang bị gạt ra.

CLB Công an Hà Nội còn 2 thủ môn khác để dự phòng cho Filip Nguyễn là Đỗ Sỹ Huy và Bùi Tiến Dũng. Trong đó, Đỗ Sỹ Huy được xem là lựa chọn số 2 của HLV Flavio Cruz. Bùi Tiến Dũng muốn chuyển đi, nhưng trong hoàn cảnh CLB Công an Hà Nội không thể sử dụng Patrik Lê Giang, họ cần giữ cựu tuyển thủ U23 Việt Nam ở lại.

CLB Công an Hà Nội đang là đội bóng hoạt động mạnh trên thị trường chuyển nhượng. Họ có được sự phục vụ của tiền vệ Nguyễn Quang Hải. Cầu thủ sinh năm 1997 ký hợp đồng có thời hạn 1,5 năm để trở lại V-League thi đấu.

Đội bóng tân binh này cũng thay ngoại binh, chia tay cựu đội trưởng U18 Arsenal Elton Monteiro và bổ sung Raphael Success, tiền đạo vừa ghi bàn trong trận thắng Hà Tĩnh ở vòng 12 V-League.

Mai Phương / VTC News