Marvel tự hào vì 17 bộ phim được đánh giá tốt trên Rotten Tomatoes

Phần lớn đánh giá về các bộ phim Marvel đều cho thấy khán giả thật sự thích những tác phẩm do Marvel Studios tạo ra.

Chuẩn bị bước sang năm thứ 10 kể từ ngày thành lập Vũ trụ điện ảnh Marvel (MCU), ông Kevin Feige, người đứng đầu Marvel Studios, hiện rất tự hào vì có đến 17 bộ phim của hãng được chứng nhận tốt trên Rotten Tomatoes.

Các bộ phim xuất hiện trên chuyên trang này được nhìn nhận như những thương phẩm, chỉ cần được dán nhãn "tươi" theo điểm số tổng hợp từ nhiều nhà phê bình thì tức là "đáng xem".

Bất chấp việc từng xảy ra nhiều cuộc chiến gay gắt giữa Rotten Tomatoes và khán giả, rằng điểm số một bộ phim không thể kết luận nó đáng xem hay không trong vài tháng trở lại đây, MCU vẫn là bên được lợi nhiều nhất với hàng loạt siêu phẩm có số điểm thấp nhất từ 66% (Thor: Dark World) cho đến cao nhất là 94% (Iron Man).

marvel tu hao vi 17 bo phim duoc danh gia tot tren rotten tomatoes
Với tầm nhìn rộng lớn và khái quát, Kevin Feige là người đặt nền móng cho sự phân chia các bộ phim thành từng giai đoạn cụ thể.

Chia sẻ với Vanity Fair, chủ tịch Kevin Feige tự tin: "Chúng ta luôn muốn nhận được những chứng nhận \'tươi\' từ Rotten Tomatoes phải không? Chúng ta không thắng bất cứ giải thưởng nào từ nó, nhưng thật tự hào khi các bộ phim của chúng ta được công nhận từ đó".

Kevin Feige thừa nhận đôi khi có những trường hợp khán giả và các nhà phê bình không tìm được tiếng nói chung. Nhưng phần lớn đánh giá về các bộ phim Marvel đều cho thấy khán giả thật sự thích những tác phẩm do hãng tạo ra.

"Rotten Tomatoes thật tuyệt vời", ông kết luận. MCU trong nhiều năm qua đã hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ tạo ra những sản phẩm giải trí cho khán giả. Và dĩ nhiên, phần lớn trong số đó luôn tin vào điểm số từ Rotten Tomatoes.

Năm 2017, MCU sở hữu đến ba bom tấn có doanh thu cao nhất trong dòng phim siêu anh hùng, gồm: Guardian of the Galaxy Vol.2, Spider-Man: Homecoming Thor: Ragnarok. Số điểm của chúng cũng khá cao, lần lượt rơi vào 83%, 92% và 92%.

marvel tu hao vi 17 bo phim duoc danh gia tot tren rotten tomatoes
Từ series bị đánh giá là nhạt nhoà nhất MCU, Thor: Ragnarok bất ngờ vươn lên mạnh mẽ.

Tuy nhiên, có một điểm cần lưu ý chính là đôi khi, Rotten Tomatoes không nói lên được tất cả. Trong số 17 bộ phim từng ra mắt của MCU, Thor: Dark World có điểm thấp nhất, từng nhận về không ít lời phàn nàn nhưng vẫn được chứng nhận "tươi".

Từ giờ cho đến khi kết thúc giai đoạn 3, MCU vẫn còn đến năm bộ phim sắp ra mắt, 2 trong số đó được xếp vào hàng siêu phẩm thập kỷ là Avengers: Inifnity War và phần tiếp theo chưa có tựa đề.

Theo dự đoán của giới quan sát, với một tay chơi lão luyện như Marvel Studios, việc tạo ra các bộ phim hoành tráng vừa mang đậm tính giải trí, vừa chiều lòng được các chuyên ra là điều nằm trong tầm tay của họ.

marvel tu hao vi 17 bo phim duoc danh gia tot tren rotten tomatoes

10 vũ khí hùng mạnh nhất trong Vũ trụ Siêu anh hùng Marvel

Sau 9 năm, số lượng siêu anh hùng trong Vũ trụ Điện ảnh Marvel ngày một tăng thêm, kéo theo đó là sự xuất hiện ...

marvel tu hao vi 17 bo phim duoc danh gia tot tren rotten tomatoes

10 khoảnh khắc ấn tượng nhất trong phim siêu anh hùng năm 2017

Mùa phim năm 2017 sắp khép lại với nhiều bom tấn siêu anh hùng đã ra mắt. "Logan", "Wonder Woman", "Justice League" để lại nhiều ...

https://news.zing.vn/marvel-tu-hao-vi-17-bo-phim-duoc-danh-gia-tot-tren-rotten-tomatoes-post802793.html

/ Zing