Martial trở lại tuyển Pháp

Những bàn thắng liên tiếp cho Man Utd giúp chân sút 22 tuổi được HLV Didier Deschamps triệu tập.

Anthony Martial lần đầu ghi bàn trong bốn trận liên tiếp cho Man Utd tại Ngoại hạng Anh. Phong độ này giúp anh nhận giải cầu thủ hay nhất tháng 10 của CLB. Niềm vui tiếp tục đến với cựu tiền đạo Monaco khi anh được HLV Deschamps triệu tập để chuẩn bị cho trận đấu với Hà Lan ở Nations League và trận giao hữu với Uruguay. Lần gần nhất Martial lên tuyển Pháp là từ hồi tháng Ba.

"Đã lâu Martial không được gọi vào tuyển Pháp. Cậu ấy trải qua những thăng trầm. Những gì Martial đang làm ở Man Utd tiệm cận với những gì cậu ấy có thể thường xuyên thể hiện ở góc độ đóng góp và độ hiệu quả. Martial vẫn còn trẻ, nhưng tôi hy vọng là mọi người có thể thấy tầm quan trọng của cậu ấy trong vài tuần qua tại Man Utd", Deschamps nói.

martial tro lai tuyen phap
Martial sẽ xuất hiện trở lại trong màu áo tuyển Pháp. Ảnh: AFP.

"Martial có những lúc trồi sụt phong độ. Có lúc, cậu ấy đá rất tốt, nhưng có khi lại không tốt như trước. Martial có thể tiến bộ và phải làm được điều đó, điều đó phụ thuộc vào cậu ấy, sẽ có những thứ phải thay đổi. Martial phải thể hiện tinh thần chiến đấu, điều thuộc về bản năng. Cậu ấy phải nỗ lực để vượt qua những bài kiểm tra và kiếm cho mình một vị trí thi đấu thường xuyên trong cả mùa và thậm chí là nhiều mùa giải tới", HLV tuyển Pháp nói tiếp.

Dù có phong độ tốt và đá chính ở Man City, Aymeric Laporte không được gọi. HLV Deschamps tin tưởng Adil Rami và Mamadou Sakho hơn trong bối cảnh Samuel Umtiti vắng mặt do chấn thương. Đồng đội của Laporte tại Man City, Benjamin Mendy thì được gọi trở lại.

Tiền vệ của Atletico Madrid Thomas Lemar và tiền đạo Arsenal Alexandre Lacazette đều vắng mặt trong lần triệu tập này.

martial tro lai tuyen phap
Danh sách tuyển Pháp được triệu tập ở đợt tập trung đội tuyển quốc gia sắp tới.
martial tro lai tuyen phap

Chuyên gia bóng đá Pháp: \'Đá nghiêm túc, Pháp sẽ thắng Đức\'

Chức vô địch World Cup 2018 giúp tuyển Pháp đứng trên đỉnh thế giới. Họ hoàn toàn được đánh giá cao hơn tuyển Đức trong ...

martial tro lai tuyen phap

Kylian Mbappe tạo kỷ lục mới ở đội tuyển Pháp

Sau trận hòa 2-2 giữa đội tuyển Pháp và Iceland diễn ra sáng 12/10, tài năng trẻ Kylian Mbappe thiết lập kỷ lục chưa từng ...

https://thethao.vnexpress.net/tin-tuc/cac-giai-khac/martial-tro-lai-tuyen-phap-3836819.html

/ VnExpress