Mạng xã hội xôn xao vụ nhóm nữ sinh trường quốc tế tại TP.HCM ẩu đả

Cho rằng cách xử lý của nhà trường về vụ ẩu đả của con gái chưa hợp lý, bà T. lên Facebook livestream và nhận được sự quan tâm đặc biệt của cộng đồng mạng.

Tối 28/5, mạng xã hội vẫn tiếp tục xôn xao vụ nhóm nữ sinh Trường Quốc tế ISHCMC-AA (phường An Phú, TP Thủ Đức, TP.HCM) ẩu đả. Sự việc lên tới đỉnh điểm khi bà T.H.T., mẹ của nữ sinh được cho là nạn nhân của vụ ẩu đả phát livestream trên Facebook cá nhân và nhận được hàng triệu lượt xem, chia sẻ từ cộng đồng mạng.

Theo bà T., con của mình cùng 3 bạn trong nhóm đã bị một học sinh khoá trên đánh sau khi tham gia buổi dã ngoại do trường tổ chức.

12
Thương tích của con gái bà T. và bạn sau vụ ẩu đả.

Sau khi livestream tại trường, bà T. về nhà và tiếp tục thực hiện nhiều cuộc livestream khác. Các bài đăng của bà T. đều cho rằng nhà trường đã tắc trách trước sự việc. 

Hiện các bài đăng của bà T. trên trang Facebook cá nhân đều nhận được tương tác "khủng" của cộng đồng mạng. Trước sự quan tâm của cộng đồng mạng, bà T. cho biết sẽ tổ chức họp báo để thông tin sự việc. 

Về phía nhà trường, trả lời ZingNews, ông Nathan Swenson, Hiệu trưởng Trường Quốc tế ISHCMC-AA cho biết, lúc ông gặp học sinh, một số em có vết bị cào, cấu. Vì vậy, ông cho các em đến phòng y tế trường để kiểm tra. Y tá xác định học sinh bị xước, không có vấn đề nghiêm trọng nên cho các em về.

Ông cho rằng, nhà trường thực hiện theo quy trình xử lý, mời học sinh liên quan đến nói chuyện để tìm hiểu trước khi làm việc với gia đình các em nhằm giải quyết sự việc. Tuy nhiên, lúc họ mới bắt đầu trao đổi, phụ huynh ập đến, xảy ra tranh chấp khiến họ phải dừng lại.

“Hôm nay, trường đã nói chuyện với 14 học sinh. Chúng tôi nắm được sự việc. Bước tiếp theo là trao đổi với phụ huynh để giải quyết vấn đề. Thông thường, trường xử lý sự việc suôn sẻ để giúp các con giải quyết mâu thuẫn nhưng sự việc trở nên khó khăn hơn khi quá trình điều tra bị cản trở như vậy”, ông Nathan Swenson nói.

Thy Huệ / VTC News