Mạng xã hội mới của ông Trump bị tấn công

Mạng xã hội mới Truth của cựu Tổng thống Mỹ Donald Trump bị tấn công, trong vòng hai giờ kể từ khi ông thông báo trang web sẽ khởi động vào đầu năm 2022.

Vào tối 20/10, Trump thông báo thành lập liên doanh truyền thông mới có tên Trump Media & Technology Group, cung cấp nhiều dịch vụ bao gồm mạng xã hội có tên là Truth Social. Trang web thử nghiệm của mạng xã hội này bị tấn công không lâu sau.

Mạng xã hội mới của ông Trump bị tấn công - 1
Cựu Tổng thống Mỹ Donald Trump. (Ảnh: Reuters)

Một số phóng viên công nghệ cho biết nhiều người đã tìm thấy phiên bản thử nghiệm của trang và lập tài khoản giả mang tên cựu Tổng thống Trump, sử dụng tài khoản để đăng ảnh chế. Bên cạnh đó, khi họ tìm thấy trang web và thử tạo tài khoản giả cho cựu Tổng thống Donald Trump và cựu Phó Tổng thống Mike Pence, trang web ngay lập tức bị chặn truy cập.

“Trang web còn chưa hoạt động mà đã dễ tấn công như thế này”, phóng viên Drew Harwell nhận xét.

Theo Sputnik, trang mạng xã hội của ông Trump áp dụng Điều 230 đạo luật Giao tiếp đúng đắn (CDA) và nhiều biện pháp khác mà chính ông đã chỉ trích các hãng công nghệ vì áp dụng. Ông bị cấm vĩnh viễn khỏi nền tảng mạng xã hội Twitter sau vụ biểu tình bạo lực ngày 6/1 ở tòa nhà Quốc hội Mỹ. Twitter cho biết quyết định đó nhằm phản ứng với "nguy cơ xúi giục bạo lực lớn hơn".

Trump cho rằng các nền tảng công nghệ lớn cố gắng bịt miệng những nhân vật bảo thủ. Ông lần đầu tiên nhắc đến việc bắt đầu công ty truyền thông xã hội của riêng mình vào tháng 3/2021.

Cựu cố vấn thân cận của Trump, Jason Miller, sau đó đã bắt đầu nền tảng mạng xã hội GETTR. Miller mới đây thông tin rằng đã không thể đi đến thỏa thuận với Trump, và chúc mừng việc ra mắt mạng xã hội của ông.

Ngoài mạng xã hội, Trump cũng có kế hoạch công bố dịch vụ video để cạnh tranh với Disney và Netflix.

Ông Trump ra mắt mạng xã hội mới Ông Trump ra mắt mạng xã hội mới

Cựu Tổng thống Trump công bố sắp cho ra mắt trang mạng xã hội của riêng mình mang tên "TRUTH Social".

/ vtc.vn