Mandzukic ghi bàn duy nhất, Juventus đánh bại Roma

Chiến thắng 1-0 tối 22/12 giúp "Bà đầm già" tái lập cách biệt tám điểm với đội nhì bảng Napoli sau vòng 17 Serie A.

*Bàn thắng: Mandzukic 35\'.

Bàn thắng duy nhất của trận đấu thuộc về Mario Mandzukic. Tiền đạo người Croatia tì đè khôn ngoan để đón quả tạt của Mattia de Sciglio trước khi đánh đầu tung lưới Roma.

mandzukic ghi ban duy nhat juventus danh bai roma

Mandzukic một lần nữa đóng vai người hùng khi ghi bàn mang về chiến thắng cho Juventus. Ảnh: Reuters.

Juventus đã có một trận đấu hoàn toàn trên cơ đối thủ và Roma gần như không có bất kỳ cú sút trúng đích nào gây nguy hiểm. Ngoài bàn thắng của Mandzukic, Juventus có hai lần đưa bóng vào lưới đối phương nhưng không được công nhận.

Cả hai tình huống đều diễn ra trong hiệp hai. Lần đầu, trọng tài phạt Giorgio Chiellini trong pha tranh chấp với thủ môn Robin Olsen. Đây là quyết định có phần nặng tay vì trung vệ của Juventus đã tranh chấp hợp lệ khi nhảy lên. Ở lần thứ hai, trọng tài mất hai phút rưỡi để xem lại video từ công nghệ VAR trước khi từ chối pha lập công của Douglas Costa vì cho rằng Mandzukic đã phạm lỗi với Nicolo Zaniolo trong pha bóng trước đó.

Ronaldo có một trận đấu nổi bật nhưng những nỗ lực không giúp anh có bàn thắng trước sự xuất sắc của Olsen. Thủ thành người Thụy Điển có ít nhất ba pha cứu thua trước những pha dứt điểm của cựu tiền đạo Real. Trong số này có một pha đi bóng và cứa lòng vào góc xa ở hiệp một, một cú đánh đầu lái bóng và một pha đệm bóng cận thành trong hiệp hai. Ronaldo cũng có một nỗ lực tung người móc bóng nhưng không chính xác.

Juventus có tổng cộng 20 cú dứt điểm thì Ronaldo thực hiện đến 10 cú. Ngoài ngăn cản chân sút người Bồ Đào Nha, Olsen còn cản phá hai cú sút nguy hiểm của Alex Sandro trong hiệp một.

Kết thúc 17 vòng với 16 chiến thắng và một trận hòa, Juventus tiếp tục thống trị Serie A và tái lập khoảng cách tám điểm với Napoli - đội trước đó đã vượt qua SPAL 1-0 ở vòng này. Trong khi đó, Roma rớt xuống vị trí thứ 10 và áp lực tiếp tục đè lên HLV Eusebio di Francesco.

mandzukic ghi ban duy nhat juventus danh bai roma

Đội hình thi đấu của hai đội. Ảnh: BBC.

mandzukic ghi ban duy nhat juventus danh bai roma

Nedved: "Juventus không may khi gặp Atletico"

Phó Chủ tịch Juventus cho rằng đội nhà gặp đối thủ khó chơi ở vòng 1/8 Champions League.

mandzukic ghi ban duy nhat juventus danh bai roma

Ronaldo giúp Juventus thắng trận derby Turin

Bàn duy nhất từ chấm phạt đền của Ronaldo giúp Juventus hạ đối thủ cùng thành phố Torino với tỷ số 1-0.

/ https://vnexpress.net