Manchester City đạt thỏa thuận chiêu mộ Erling Haaland

Trang chủ của Manchester City xác nhận đội bóng này đã đạt được thỏa thuận mua tiền đạo Erling Haaland từ Borussia Dortmund.

Manchester City đã đạt được thỏa thuận với Borussia Dortmund về thương vụ Erling Haaland. Hiện CLB đang hoàn thành nốt việc thương thảo các điều khoản cá nhân với chân sút này.

Theo The Athletic, đội bóng nước Anh sẽ bỏ ra 60 triệu Euro tiền phá vỡ hợp đồng của tiền đạo 21 tuổi. Mức lương mới của Haaland chưa được tiết lộ, song nhiều nguồn tin từ Anh khẳng định rằng Man City sẽ không trả cho anh cao hơn mức 375.000 Bảng Anh/tuần mà Kevin De Bruyne đang được hưởng.

Manchester City đạt thỏa thuận chiêu mộ Erling Haaland - 1

Erling Haaland sẽ khoác áo Man City từ mùa giải 2022/23.

Hiện tại Erling Haaland được xem là tiền đạo trẻ xuất sắc bậc nhất thế giới. Mùa trước, anh đã ghi được 41 bàn thắng trong 41 lần ra sân cho Borussia Dortmund. Mùa này Haaland gặp chấn thương nhưng vẫn có 30 bàn thắng trong 29 trận. Chân sút người Na Uy nhận được sự quan tâm của những tên tuổi lớn như Real Madrid, Barcelona, Bayern Munich hay Paris Saint-Germain, tuy nhiên Manchester City mới là đội giành chiến thắng trong cuộc đua này.

Manchester City cũng là đội bóng mà cha của Erling Haaland, ông Alf-Inge Haaland, từng khoác áo từ năm 2000 tới 2003. Trang tin ESPN cho rằng chính ông Alf-Inge đã thúc đẩy thương vụ này trong thời gian người đại diện chính thức của Erling là Mino Raiola phải nằm viện.

Sự có mặt của Haaland giúp cho Manchester City thoát khỏi tình cảnh không có tiền đạo cắm thứ thiệt trong đội hình. Mùa hè năm ngoái, Manchester City đã tìm cách mua tiền đạo Harry Kane của Tottenham Hotspur nhưng bất thành. Tuy nhiên HLV Pep Guardiola đã xoay tua đội hình bằng cách đưa các cầu thủ như Phil Foden, Gabriel Jesus, Raheem Sterling và Kevin De Bruyne chơi ở vị trí "số 9 ảo".

Lúc này Manchester City đang tiến rất gần tới danh hiệu vô địch Premier League với 86 điểm sau 35 trận, hơn Liverpool 3 điểm. Họ sẽ gặp Wolves, West Ham và Aston Villa - các đội bóng nằm ngoài nhóm Big6 trong phần còn lại của mùa giải.

https://vtc.vn/manchester-city-dat-thoa-thuan-chieu-mo-erling-haaland-ar675940.html

THÀNH ĐỖ / VTC News