Man Utd vô địch FA Cup, 4 CLB Premier League buồn lòng

Chiến thắng của Man Utd tại Wembley vào đêm 25/5 làm Man City buồn lòng, đồng thời thay đổi cục diện mùa giải của Arsenal, Chelsea và Newcastle.

Manchester United vừa đánh bại Manchester City để giành FA Cup lần đầu tiên kể từ năm 2016. Phát biểu sau trận thua, HLV Pep Guardiola cho biết ông rất buồn khi vuột mất danh hiệu cuối cùng của mùa giải 2023/24.

Không chỉ có Pep và Man City, Arsenal, Chelsea và Newcastle đều sẽ bị ảnh hưởng khi Man Utd vô địch. Với việc giành FA Cup, "Quỷ đỏ" sẽ có vé dự Europa League mùa tới. 

MU vô địch FA Cup 2023/24.

MU vô địch FA Cup 2023/24.

Theo quy định tại Premier League, đội đứng thứ 5 và nhà vô địch FA Cup sẽ dự cúp C2. Theo đó, MU sẽ cùng Tottenham là 2 đại diện nước Anh góp mặt ở giải đấu cúp danh giá thứ 2 lục địa già mùa tới. Trong khi đó, Chelsea đứng thứ 6 và sẽ phải xuống chơi tại Conference League 2024/25. 

Nếu MU thua Man City, suất dự Cúp C2 sẽ chuyển xuống cho đội đứng thứ 6 là Chelsea, còn Newcastle đứng thứ 7, được dự C3. Tuy nhiên, kịch bản này không xảy ra. Chiến thắng của thầy trò Erik ten Hag đồng nghĩa với việc Newcastle mất đi tấm vé dự cúp châu Âu mùa tới.

Thậm chí, với tư cách của nhà vô địch FA Cup, Man Utd còn giành luôn cả tấm vé dự trận tranh Siêu cúp Anh vào đầu mùa giải 2023/24.

Man Utd kết thúc mùa giải 2023/24 với chiếc cúp lâu đời nhất nước Anh. Đây cũng là danh hiệu thứ 2 trong 2 năm liên tiếp của Erik ten Hag cùng đội chủ sân Old Trafford. 

Phát biểu sau trận đấu, nhà cầm quân người Hà Lan không ngại nói về tương lai: "Nếu mọi người không cần tôi. Tôi sẽ rời đi, đến nới khác và tiếp tục giành danh hiệu. Đó là điều tôi đã, đang và sẽ làm trong suốt sự nghiệp huấn luyện".

Sau khi kết thúc Premier League với thành tích tệ nhất lịch sử, Erik ten Hag từng đối mặt với nguy cơ bị sa thải. Thậm chí, báo chí Anh còn đồng loạt khẳng định nhà cầm quân này sẽ mất việc, ngay cả khi đánh bại được Man City. Tuy nhiên, khi chứng kiến gương mặt hạnh phúc của Sir Jim Ratcliffe tại Wembley, Ten Hag nhiều khả năng sẽ được trao thêm cơ hội.

Minh Tú / VTC News