Man Utd nổi "sóng ngầm", cầu thủ sắp cạn niềm tin vào Solskjaer

Uy tín của HLV Ole Gunnar Solskjaer tại Man Utd sụt giảm mạnh, đến mức ngay cả các cầu thủ cũng không còn tin tưởng ông.

Tờ Telegraph cho biết Ole Gunnar Solskjaer vẫn được các học trò quý mến. Thái độ này không giống với cách cầu thủ Man Utd nhìn nhận về Jose Mourinho hay Louis van Gaal trước khi 2 vị HLV này bị sa thải.

Tuy nhiên, sau chuỗi 3 trận bết bát với 11 bàn thua, đỉnh điểm là thất bại 0-5 trước Liverpool ngay tại Old Trafford, uy tín của nhà cầm quân người Na Uy đã bị ảnh hưởng đáng kể. Bắt đầu có những quan điểm trong nội bộ đội bóng rằng Quỷ đỏ cần sự thay đổi để có thể hướng đến những danh hiệu.

Nguồn tin của Telegraph cho biết Eric Bailly là một trong số những cầu thủ đã chất vấn trực tiếp HLV trưởng. Anh cho rằng HLV Solskjaer đã chọn một cặp trung vệ không phù hợp ở trận đấu với Leicester City (thua 2-4).

Man Utd nổi 'sóng ngầm', cầu thủ sắp cạn niềm tin vào Solskjaer - 1
HLV Solskjaer đối mặt với sức ép từ trong ra ngoài.

Đó là trận đấu mà Harry Maguire đá chính ngay khi bình phục chấn thương và mới tập lại được một buổi. Đội trưởng của Man Utd mắc sai lầm dẫn đến những bàn thua, chơi tệ trong cả 3 trận đấu gần nhất.

Một cầu thủ khác, trong cuộc họp đội trước trận gặp Atalanta, chất vấn lý do Donny van de Beek không được sử dụng. Bên cạnh đó, Jesse Lingard cũng ít được trao cơ hội dù phong độ của một số cầu thủ đá chính thường xuyên – như Jadon Sancho hay Mason Greenwood – rất tệ. Điều này làm dấy lên nghi ngờ về việc HLV Solskjaer ưu ái, thiên vị một số cầu thủ hơn những người khác.

Một nhân vật cấp cao tại Old Trafford cho biết ban huấn luyện Man Utd đã tin rằng họ biết cách đối phó với Liverpool và chuẩn bị kỹ cho trận đấu. Tuy nhiên, khi HLV Solskjaer đưa ra sân đội hình giống hệt trận thua Atalanta, khi Quỷ đỏ để thua 2 bàn rất dễ dàng, một số cầu thủ đã cảm thấy bất an. Luke Shaw trong phòng thay đồ sau trận đấu đã nhấn mạnh rằng việc thua Liverpool là kết quả tất yếu.

Những trận đấu tệ hại gần đây chỉ là giọt nước làm tràn ly, bởi các cầu thủ Man Utd vốn đã có vài điểm không hài lòng từ trước. Ngay cả Cristiano Ronaldo cũng cảm thấy lo lắng vì sự tụt dốc không phanh của Man Utd. Ngoài ra, siêu sao người Bồ Đào Nha được cho là không hài lòng với một số cầu thủ trẻ của Quỷ đỏ.

Bên cạnh đó, các cầu thủ cũng dần không thích việc HLV Solskjaer giao cho Kieran McKenna, trợ lý mới 35 tuổi phụ trách toàn bộ các buổi tập. Nhà cầm quân người Na Uy không hướng dẫn trực tiếp các chi tiết về kỹ, chiến thuật mà chỉ điều hành tổng thể từ vị trí nhà quản lý.

Man Utd nổi 'sóng ngầm', cầu thủ sắp cạn niềm tin vào Solskjaer - 2
Các cầu thủ Man Utd không còn tin tưởng Solskjaer.

Đáp lại sự chất vấn từ các cầu thủ, HLV Solskjaer chỉ có thể tìm cách trấn an và kêu gọi họ tiếp tục tin tưởng. Sau trận thua Liverpool, nhà cầm quân người Na Uy dành phần lớn thời gian để động viên, thúc giục các học trò rằng phải giữ tinh thần chiến đấu để thoát khỏi bờ vực khủng hoảng. Hôm qua, Solskjaer một mình đến sân tập trong ngày nghỉ của đội.

“Không có cầu thủ nào không quý mến Ole trên phương diện cá nhân. Tuy nhiên, chúng tôi đang ở giai đoạn mà các cầu thủ mất niềm tin vào chiến thuật và sự lựa chọn của ông ấy”, tờ Telegraph dẫn lời một thành viên của Man Utd.

/ vtc.vn