Man Utd mùa thứ hai liên tiếp vào bán kết Europa League

Thắng Granada 2-0 ở tứ kết lượt về hôm qua 16/4 và chung cuộc 4-0, Man Utd đi tiếp gặp AS Roma.

*Ghi bàn: Cavani 6', Jesus Vallejo 90' (phản lưới).

Thắng 2-0 ở lượt đi tại Estadio Los Carmenes (Tây Ban Nha), Man Utd hoàn toàn nắm thế chủ động khi được đá lượt về trên sân nhà Old Trafford. Bàn mở tỷ số ngay đầu trận của Edison Cavani càng giúp mọi chuyện trở nên suôn sẻ. Tính ở cấp độ châu lục, đó là bàn đầu tiên mà tiền đạo người Uruguay ghi cho Man Utd, nhưng là bàn thứ 50 trong sự nghiệp của anh.

Man Utd mùa thứ hai liên tiếp vào bán kết Europa League
Cavani (giữa) mừng bàn mở tỷ số với các đồng đội trong trận đấu với Granada. Ảnh: Sky.

Trong thời gian sau đó, Granada chơi với tâm thế chẳng còn gì để mất, nhưng không một lần tận dụng thành công cơ hội. Thậm chí, phút chính thức cuối cùng của hiệp hai, họ nhận thêm bàn thua từ pha phản lưới của Jesus Vallejo.

So với trận thắng Tottenham hôm 11/4, Ole Gunnar Solskjaer cho những trụ cột như Harry Maguire, Scott McTominay, Marcus Rashford hay Luke Shaw nghỉ ngơi, nhưng vẫn giữ bộ khung mạnh ở tuyến giữa với Bruno Fernandes, Fred và Paul Pogba. Cavani tiếp tục lĩnh xướng hàng công sau phong độ chói sáng cuối tuần qua.

Không phụ sự tin tưởng, chân sút 34 tuổi sớm lập công bằng pha vô-lê chân trái trong vòng cấm, sau đường chuyền bằng đầu của Pogba. Bàn thắng, mang đậm phong cách sát thủ vòng cấm của Cavani, có lẽ đã dập tắt hy vọng ngược dòng vốn le lói của đội khách.

Man Utd mùa thứ hai liên tiếp vào bán kết Europa League
Pogba suýt nhận thẻ đỏ vì quá nhiệt trong lần được mang băng thủ quân. Ảnh: Offside.

Thực tế, một thoáng lơi lỏng ở hàng thủ Man Utd đã cho Granada cơ hội gỡ hoà chỉ sau đó hai phút, nhưng pha đánh đầu của Yangel Herrera chệch cột dọc. Trong lần thứ hai được mang băng thủ quân dưới thời Solskjaer, Pogba tranh chấp khá nhiệt tình. Nhưng anh nhận thẻ vàng sau pha đánh tay vào mặt German Sanchez và suýt bị đuổi vì phạm lỗi với Herrera.

Lo Pogba nhận thẻ đỏ, Solskjaer cho Donny van de Beek vào thay anh sau giờ giải lao. Đây là lần ra sân thứ 30 của tiền vệ người Hà Lan cho Man Utd mùa này, trong đó có 18 lần vào sân từ ghế dự bị. Ngay khi góp mặt, Van de Beek để lại dấu ấn bằng quả tạt cho Mason Greenwood đánh đầu. 10 phút sau, anh dứt điểm chệch cột ở một pha phản công.

Granada không phải không có cơ hội. Họ thậm chí dứt điểm tám lần, nhiều hơn Man Utd (bảy lần), trong đó có ba lần trúng đích. Nhưng chất lượng những cú sút của đội khách không cao.

Man Utd mùa thứ hai liên tiếp vào bán kết Europa League
Granada không thể tận dụng những sai sót ở hàng thủ Man Utd. Ảnh: Reuters.

Phút thi đấu chính thức cuối cùng, Man Utd ghi bàn ấn định tỷ số nhờ pha đánh đầu phản lưới của Vallejo, trong tình huống trung vệ này mải lao về ngăn Juan Mata đón quả tạt từ Alex Telles.

Đối thủ của Man Utd ở bán kết là AS Roma - đội vượt qua Ajax với tổng tỷ số 3-2 để đi tiếp. Solskjaer hy vọng sẽ phá dớp toàn thua cả bốn trận bán kết cùng Man Utd khi chạm trán đội bóng Italy.

Đội hình thi đấu

Man Utd: De Gea, Wan-Bissaka (Williams 82'), Telles, Tuanzebe, Lindelof, Fred, Matic, Fernandes (Mata 73'), Pogba (van de Beek 46'), Greenwood (Amad 82'), Cavani (James 60').

Granada: Rui Silva, Foulquier, Vallejo, Neva (Diaz 74'), German (Perez 82'), Montoro, Gonalons (Molina 32'), Kenedy (Puertas 46'), Herrera, Machis, Soldado (Suarez 46').

Hoài Không

Tottenham của Mourinho bị hạ nhục ở Europa League Tottenham của Mourinho bị hạ nhục ở Europa League

Tottenham chia tay Europa League bằng thảm bại 0-3 trước Dynamo Zagreb trên sân khách.

Pogba đưa Man Utd vào tứ kết Europa League Pogba đưa Man Utd vào tứ kết Europa League

Bàn thắng của Pogba giúp Man Utd thắng AC Milan với cách biệt tối thiểu, qua đó bảo vệ thành công tám vé vào tứ ...

/ vnexpress.net