Man Utd gặp Barca ở tứ kết Champions League

Man Utd sẽ phải loại Messi và đồng đội, trong khi Juventus và Liverpool nhiều khả năng có hai trận dễ thở.

Kết quả bốc thăm tứ kết:

Ajax - Juventus

Liverpool - Porto

Tottenham - Man City

Man Utd - Barca

Hai cặp bán kết:

Bán kết 1: Juventus - Ajax vs Tottenham - Man City

Bán kết 2: Liverpool - Porto vs Man Utd - Barca

Trận lượt đi vòng tứ kết sẽ diễn ra trên sân của đội xếp bên trái theo thứ tự bốc thăm, ngày 9-10/4. Một tuần sau đó, đội còn lại sẽ chơi lượt về trên sân nhà. Theo đó, Ajax, Liverpool, Tottenham và Man Utd sẽ đá sân nhà trước.

Với CĐV bóng đá đẹp, Man Utd - Barca có thể là cặp đấu trong mơ. Người hâm mộ lâu năm nhiều khả năng chưa quên hai trận ở vòng bảng mùa 1998-1999 đều kết thúc với tỷ số 3-3.

Gặp lại nhau bốn lần từ năm 2008 đến 2011, Man Utd và Barca cũng để lại những dấu ấn đẹp: Quỷ Đỏ hòa và thắng hai trận bán kết năm 2008 (rồi thắng nốt Chelsea trong trận chung kết), trước khi thua hai trận chung kết năm 2009 và 2011.

man utd gap barca o tu ket champions league
Man Utd và Barca là hai đại diện lớn của bóng đá cống hiến. Ảnh: Reuters

Việc hai đội gặp nhau ở tứ kết năm nay cũng có thể sẽ đem đến những màn trình diễn đặc sắc. Man Utd, dưới sự dẫn dắt của Ole Gunnar Solskjaer, đang trở lại với truyền thống và thứ bóng đá tấn công đích thực. Barca thì vẫn như ngày nào và đang có phong độ cao.

Trong khi đó, với Juventus, cú hat-trick của Ronaldo có giá trị nhiều hơn sau lễ bốc thăm. Việc vào tứ kết và chỉ gặp Ajax là niềm vui nhân đôi đối với CR7 và đồng đội. Là một đội bóng trẻ, Ajax chưa đủ tầm để sánh với những cầu thủ giàu kinh nghiệm bên phía Juventus. Nếu không gặp khủng hoảng tâm lý và phong độ như Real Madrid, đội bóng Italy sẽ có nhiều cơ hội vào bán kết.

Giữa Ajax và Juventus cũng có nhiều duyên nợ trong quá khứ. Ở chung kết năm 1996, "Lão phu nhân" chặn đứng hy vọng bảo vệ chức vô địch của Ajax bằng chiến thắng 4-2 trong loạt đá luân lưu. Một năm sau đó, Juventus tiếp tục vượt lên khi thắng cả hai trận bán kết với tỷ số 2-1 và 4-1.

man utd gap barca o tu ket champions league
Juventus và Zidane năm 1997 từng đè bẹp Ajax 6-2 chung cuộc ở bán kết.

Tương tự Juventus, Liverpool có được niềm vui từ lễ bốc thăm do chỉ phải gặp Porto. Giữa đội đương kim á quân và đại diện Bồ Đào Nha đang tồn tại một khoảng cách lớn về đẳng cấp. Trong khi Porto phải chật vật loại Roma sau 120 phút, thì Liverpool cho thấy rõ bản lĩnh bằng chiến thắng 3-1 ngay trên sân của Bayern.

Việc gặp Porto cũng có thể giúp ích cho Liverpool trong cuộc đua Ngoại hạng Anh. Nếu tiết kiệm được sức từ Champions League, thầy trò HLV Jurgen Klopp sẽ tận dụng được cơ hội để qua mặt Man City. Điều này cũng đồng nghĩa với khả năng Liverpool sẽ kết thúc mùa giải với ít nhất một danh hiệu.

Cặp đấu còn lại của vòng tứ kết, Tottenham - Man City là cuộc nội chiến của bóng đá Anh. Đây là mùa thứ hai liên tiếp Man City phải gặp đối thủ đồng hương ở tứ kết (thua Liverpool mùa trước).

Ở lượt đi Ngoại hạng Anh mùa này, Man City thắng 1-0 trên sân của Tottenham. Ngày 20/4, trận lượt về sẽ diễn ra tại Etihad. Như vậy, cộng thêm hai trận tứ kết Champions League, hai đội sẽ có ba cuộc đối đầu liên tiếp chỉ trong 12 ngày.

man utd gap barca o tu ket champions league
Man City cần tránh vết xe đổ thua Liverpool mùa trước.

Do còn mục tiêu lớn ở đấu trường trong nước, Man City và Tottenham đều sẽ phải căng sức thi đấu. Đây sẽ là thời điểm để đội có chiều sâu lực lượng tốt hơn, hoặc biết cách ưu tiên phân phối sức hợp lý giành vé đi tiếp.

Thanh Quý

man utd gap barca o tu ket champions league MU và Man City có thể bị đảo lịch ở tứ kết Champions League

Trong trường hợp cả MU và Man City chơi trận lượt đi vòng tứ kết Champions League trên sân nhà, UEFA sẽ điều chỉnh nhằm ...

man utd gap barca o tu ket champions league "Kết quả bốc thăm" tứ kết Champions League lan truyền trên MXH

Buổi lễ bốc thăm tứ kết cúp châu Âu mùa này còn chưa diễn ra nhưng người hâm mộ đã chia sẻ với nhau hình ...

/ Zing