Man Utd bị loại sớm, giải Ngoại Hạng Anh vạ lây

Việc Man Utd cùng Newcastle bị loại sớm ở Champions League mùa này có thể khiến giải Ngoại Hạng Anh phải chịu thiệt.

Man Utd và Newcastle United cùng bị loại khỏi Champions League và không có suất xuống chơi ở Europa League sau loạt trận giữa tuần. Điều này không chỉ tác động đến 2 đội bóng kể trên mà còn có ảnh hưởng tới giải Ngoại Hạng Anh.

Từ mùa giải tiếp theo, Cúp C1 - Champions League chuyển sang thể thức mới với 36 đội tham dự, tăng thêm 4 CLB so với hiện tại. Suất tăng thêm được phân bổ cho 2 giải vô địch quốc gia được xếp hạng cao nhất ở châu Âu. Việc 2 đại diện bị loại sớm làm giảm cơ hội cạnh tranh lấy thêm một suất dự Champions League của giải Ngoại Hạng Anh (Premier League).

Man Utd có thể khiến giải Ngoại Hạng Anh chịu thiệt. (Ảnh: Getty Images)

Man Utd có thể khiến giải Ngoại Hạng Anh chịu thiệt. (Ảnh: Getty Images)

Giải đấu của xứ sương mù hiện đứng thứ ba trong bảng xếp hạng các giải vô địch quốc gia châu Âu (được tính bằng thành tích của các CLB mỗi quốc gia tại các cúp châu Âu, trong đó Champions League có hệ số tính điểm cao nhất). Dẫn đầu bảng xếp hạng là Bundesliga (Đức) và Seria (Italy).

 

La Liga (Tây Ban Nha) xếp sau giải Ngoại Hạng Anh. Tuy nhiên, khoảng cách điểm giữa các giải đấu không lớn. Giải đấu của Tây Ban Nha có tới 4 đại diện đi tiếp ở Champions League mùa này. Đáng chú ý, cả Real Madrid, Real Sociedad, Atletico Madrid và Barcelona đều đứng đầu bảng. Sevilla là đội duy nhất của La Liga bị loại khỏi cúp châu Âu.

Tương tự, Bundesliga cũng chỉ có Union Berlin bị loại khỏi Champions League (không có suất dự Europa League để tích lũy thêm điểm). Còn lại Bayern Munich, Dortmund đứng đầu bảng, RB Leipzig nhì bảng.

Sau mỗi mùa giải, tổng số điểm tích lũy tại cúp châu Âu (gồm điểm các trận thắng, trận hòa và điểm thưởng khi tiến sâu qua mỗi vòng đấu) của các CLB của mỗi giải VĐQG được cộng lại, lấy số trung bình để tính thêm cho điểm xếp hạng của giải đấu đó.

Do Man Utd và Newcastle bị loại sớm với vị trí cuối bảng, giải Ngoại Hạng Anh gặp bất lợi rõ rệt so với Bundesliga và La Liga. Các đội bóng khác của xứ sương mù buộc phải tiến sâu tại các cúp châu Âu (Champions League, Europa League, Conference League) để bù lại phần việc mà 2 CLB đồng hương không làm được.

https://vtc.vn/man-utd-bi-loai-som-giai-ngoai-hang-anh-va-lay-ar841220.html

PHƯƠNG MAI / VTC News