Man United đấu Chelsea: Solskjaer phản pháo Lampard vì VAR

Trước trận Man United đấu Chelsea tại bán kết FA Cup, huấn luyện Ole Gunnar Solskjaer đã công kích những phát biểu của Frank Lampard về việc Man United được hưởng lợi nhờ VAR.

man united dau chelsea solskjaer phan phao lampard vi var

HLV Solskjaer đã cùng Man United đánh bại Chelsea 3 lần ở mùa giải này. Ảnh: Getty.

Man United đấu Chelsea lúc 0h ngày 20.7 (giờ Việt Nam). Đây là lần gặp gỡ thứ 4 của họ ở mùa giải năm nay. 3 trận trước, Man United đều giành chiến thắng. Trước thềm trận đấu quan trọng, huấn luyện viên Frank Lampard của Chelsea đã “đá đểu” việc đối thủ thường xuyên hưởng lợi nhờ VAR (trợ lý trọng tài video).

Ông nói: “Bạn cần phải thật bình tĩnh với VAR. Một vài quyết định sẽ ủng hộ bạn, nhưng cũng có lúc nó chống lại bạn. Tuy nhiên, MU đang hưởng lợi khá nhiều từ VAR thời gian gần đây”.

man united dau chelsea solskjaer phan phao lampard vi var
Ở trận thua Man United 0-2 tại vòng 26 Ngoại hạng Anh, Chelsea đã bị hủy 2 bàn thắng vì VAR. Ảnh: Getty.

Phát biểu của Lampard được đưa ra sau khi Man United có trận thắng 2-0 trên sân Crystal Palace với 2 quyết định tranh cãi. Đầu tiên, trọng tài từ chối cho Crystal Palace được hưởng phạt đền sau khi Lindelof phạm lỗi với Zaha trong vòng cấm. Sau đó đến lượt Ayew bị từ chối bàn thắng vì lỗi việt vị.

Theo thống kê được Daily Mail đưa ra, mùa này Man United có đến 18 lần được hưởng phạt đền (13 tại Ngoại hạng Anh) và 7 lần thoát bàn thua, sau khi VAR được sử dụng. Không đâu xa, ở trận thắng Chelsea 2-0 trên sân khách ở vòng 26 Ngoại hạng Anh, Man United đã may mắn thoát thua 2 bàn khi VAR hủy 2 bàn thắng của Giroud và Kurt Zouma do lỗi việt vị.

Trước cáo buộc của đồng nghiệp, huấn luyện viên Ole Gunnar Solskjaer đã phản pháo: “Dường như có ý đồ để gây tác động lên trọng tài. Tôi sẽ luôn bảo vệ các cầu thủ, 100% là như thế. Họ không phải là những chuyên gia ngã giả vờ, hay cố gắng để đánh lừa ai. Tôi có thể nói về những thẻ đỏ đã không được trọng tài rút ra dành cho West Ham và Southampton, ở những trận đấu mà chúng tôi mất điểm. Đáng ra tôi phải là người phàn nàn về trọng tài mới đúng”.

man united dau chelsea solskjaer phan phao lampard vi var
Pha bóng triệt hạ của Oriol Romeu với Mason Greenwood nhưng trọng tài không rút thẻ đỏ cho cầu thủ Southampton. Ảnh: Sky Sports.

Trận Man United – Southampton, tiền vệ Oriol Romeu đã có pha triệt hạ với Mason Greenwood nhưng trọng tài chính đã không dùng VAR để xác định lỗi. Nếu không, tiền vệ của Southampton đã bị đuổi khỏi sân. Huấn luyện viên Solskjaer cũng liệt kê việc ông bị mất 1 quả penalty ở trận hòa Tottenham, đồng nghĩa với việc đánh mất 2 điểm.

Huấn luyện viên của Man United cũng tin tưởng các trọng tài sẽ không bị dao động bởi phát biểu của Lampard và sẽ có quyết định chính xác ở trận bán kết sắp tới. Về phong độ, Man United đang có chuỗi 19 trận bất bại trên mọi đấu trường, chuỗi trận ấn tượng hơn hẳn Chelsea.

 

BÍCH THÙY

man united dau chelsea solskjaer phan phao lampard vi var Hàng thủ liên tiếp mắc sai lầm, M.U bị Chelsea đánh bại ở bán kết FA Cup

Thua thảm Chelsea 1-3, M.U chính thức bị loại khỏi FA Cup. Mục tiêu của "Quỷ đỏ" bây giờ là chiếm được một vị trí ...

man united dau chelsea solskjaer phan phao lampard vi var Đánh bại Man City, Chelsea giúp Liverpool vô địch Premier League

Điều bất ngờ nhất tại trận đấu tâm điểm vòng 31 Premier League đã diễn ra khi Chelsea giành trọn 3 điểm trước Man City ...

/ laodong.vn