Màn huấn luyện chống khủng bố của đặc nhiệm Tình báo Hải ngoại Nga

Cục Tình báo Hải ngoại Nga hoạt động ở nước ngoài, đòi hỏi sĩ quan đặc nhiệm có khả năng tác chiến độc lập và sức chiến đấu cao.

man huan luyen chong khung bo cua dac nhiem tinh bao hai ngoai nga

Kênh truyền hình Nga Rossiya 1 hôm qua công bố video lính đặc nhiệm thuộc Cục Tình báo Hải ngoại (SVR) thực hành bài tập tấn công nhóm khủng bố cố thủ trong một ngôi nhà. Đây là lần đầu tiên đặc nhiệm SVR, một trong những lực lượng tinh nhuệ nhất của tình báo Nga, xuất hiện trên truyền hình.

Trong video, các binh sĩ đeo mặt nạ phòng độc tiến hành cuộc đột kích nhằm tiêu diệt những tên khủng bố và kiểm soát ngôi nhà trong điều kiện thiếu ánh sáng. Hàng loạt đèn chớp xanh đỏ được bật kèm với tiếng hú còi chói tai, gây căng thẳng cho lính đặc nhiệm tham gia huấn luyện. Đây được coi là điều kiện sát thực tế chiến đấu, giúp đặc nhiệm SVR giữ bình tĩnh và bảo đảm độ chính xác cho từng phát đạn trong những cuộc đột kích thực tế.

Phân đội 4 người nối nhau tiến vào khu vực mục tiêu giả định. Họ phải tiến quân một cách cẩn thận, đề phòng những tên khủng bố nấp trong ngóc ngách căn nhà. Binh sĩ SVR phải bắn trúng mục tiêu cố định và di chuyển, sử dụng tiểu liên và súng ngắn để tăng khả năng cơ động, tránh bị vướng trong địa hình chật hẹp. Kết thúc bài tập, cả nhóm yểm trợ nhau rút khỏi căn phòng.

SVR là một trong ba cơ quan tình báo lớn nhất của Nga, hoạt động chủ yếu ở ngoài lãnh thổ Nga, duy trì mạng lưới điệp viên nằm vùng tại nhiều quốc gia và thường xuyên hợp tác với Cơ quan Tình báo Quân đội (GRU).

man huan luyen chong khung bo cua dac nhiem tinh bao hai ngoai nga

Ba cơ quan tình báo quyền lực của Nga. Video: Globe and Mail.

SVR tiến hành các chiến dịch hợp tác chống khủng bố và chia sẻ dữ liệu với tình báo nước ngoài, cũng như cung cấp dữ liệu phân tích cho Tổng thống Nga. Mọi thông tin về của sĩ quan SVR đều được coi là bí mật quốc gia, chính sách này được áp dụng cho cả người cung cấp tin và nhân viên tuyển dụng từ tháng 9/2018.

/ https://vnexpress.net