Man City dùng thủ môn dự bị cho trận gặp Man Utd

HLV Pep Guardiola xác nhận sẽ sử dụng thủ môn Stefan Ortega trong trận chung kết FA Cup với Man Utd.

HLV Pep Guardiola xác nhận sẽ điền tên Stefan Ortega trong đội hình chính thức của Man City gặp Man Utd. Nhà cầm quân người Tây Ban Nha cho rằng đó là sự tôn trọng với công sức của Ortega trong hành trình đến trận chung kết FA Cup. 

"Mọi chuyện vẫn như vậy ở các trận đấu cúp, bất kể là tại Barca hay Bayern. Thủ môn nào đã bắt các trận đấu ở FA Cup sẽ chơi trận chung kết. Stefan rất giỏi. Anh ấy cũng đã ra sân ở các trận gần đây để bắt nhịp chơi bóng", Pep Guardiola chia sẻ về quyết định của mình.

Man City dùng thủ môn dự bị cho trận gặp Man Utd - 1

Pep đặt niềm tin ở Ortega cho đấu trường cúp quốc nội.

 

Ortega chuyển tới Man City từ Arminia Bielefeld. Cầu thủ người Đức đã bắt 3 trận ở giải Ngoại hạng Anh mùa này. Đồng thời anh được Pep tin tưởng ở tất cả các trận đấu cúp quốc nội. Tại Champions League, Ortega cũng bắt hai trận cuối vòng bảng, khi Man City đã chắc suất giành vé đi tiếp.

Ngoại trừ trường hợp của Ortega, Pep sẽ sử dụng đội hình mạnh nhất trong cuộc đối đầu tới. Jack Grealish và De Bruyne sẽ trở lại đội hình xuất phát. Những cầu thủ này đã dính chấn thương và bỏ lỡ trận đấu ở vòng 38 giải Ngoại hạng Anh. Pep nói: "Họ đã tập luyện tốt trong hai buổi vừa qua. Tất cả đều ổn, ít nhiều là như vậy". 

Mùa này, Man City và Man Utd gặp nhau hai lần. Tỷ số đối đầu đang là 1-1. Pep dành sự tôn trọng với thầy trò Erik Ten Hag, đồng thời đánh giá Man Utd đang ngày càng nguy hiểm. Ông chia sẻ: "Trận chung kết thật đặc biệt. Những gì Man Utd làm được trong 6 tháng qua rất khác so với hồi đầu mùa khi chúng tôi gặp họ. Tôi có cảm giác họ tiến bộ hơn nhiều cả về khối đội hình và chất lượng chơi bóng". 

Trận chung kết FA Cup sẽ diễn ra lúc 21h00 hôm nay 3/6 trên sân vận động Wembley. Lần gần nhất Man City vô địch đấu trường này là mùa giải 2018/19, trong khi Man Utd lên ngôi mùa 2015/16.

https://vtc.vn/man-city-dung-thu-mon-du-bi-cho-tran-gap-man-utd-ar797150.html

VĂN HẢI / VTC News