Malaysia: Số ca nhiễm nCoV lên tới 900 ca

Malaysia hôm nay ghi nhận thêm 110 ca nhiễm mới, nâng tổng số ca nhiễm nCoV của quốc gia này lên 900 ca.

Từ hôm qua, Malaysia đã phong tỏa toàn bộ đất nước để kiểm soát dịch bệnh covid-19. Tuy nhiên, sau 2 ngày thực hiện, số ca nhiễm mới của quốc gia này vẫn tăng mạnh. Thủ tướng Malaysia Muhyiddin Yassin cho biết, nếu tình hình không được cải thiện, lệnh phong tỏa sẽ phải kéo dài thêm, thay vì đến hết 31/3 như thông báo ban đầu.

Truyền thông Malaysia cho biết, trong ngày đầu tiên thực hiện lệnh phong tỏa, mới chỉ có khoảng 60% người dân nước này chấp hành. Trong khi đó, Bộ trưởng Quốc phòng Malaysia Ismail Sabri Yaakob cho biết nếu số người chấp hành chỉ đạt 60-70%, có nhiều khả năng là quân đội sẽ được huy động nhập cuộc.

Malaysia hiện là quốc gia Đông Nam Á có số ca nhiễm nCoV cao nhất. Sự bùng phát của dịch bệnh covid-19 tại quốc gia này có liên quan tới một sự kiện tôn giáo có khoảng 16.000 người tham gia tại một thánh đường ở ngoại ô thủ đô Kuala Lumpur từ hôm 27/2-1/3. Tính đến thời điểm hiện tại, có tới 513/900 ca nhiễm nCoV ở Malaysia có liên quan tới sự kiện này.

Giới chức Malaysia hiện vẫn đang kêu gọi những người tham dự sự kiện tự nguyện khai báo với cơ quan chức năng nhằm hạn chế dịch bệnh tiếp tục lây lan ra cộng đồng.

Thái Lan hôm nay ghi nhận số ca nhiễm mới nCoV cao kỷ lục. Với 60 ca nhiễm mới trong ngày hôm nay, tổng số ca nhiễm nCoV ở Thái Lan đã lên tới 272 ca. Trong số đó, 43 ca có liên quan tới các ca nhiễm đã được xác nhận trước đó và 17 ca là từ nước ngoài. Hiện, Thái Lan đã ghi nhận 1 ca tử vong do nhiễm nCoV.

Một quốc gia khác thuộc cộng đồng ASEAN là Indonesia hôm nay ghi nhận thêm 6 ca tử vong do nCoV, nâng số ca tử vong do nhiễm nCoV ở quốc gia này lên 25, cao nhất tại khu vực Đông Nam Á. Indonesia hôm nay ghi nhận thêm 82 ca nhiễm nCoV mới, nâng tổng số ca nhiễm nCoV lên 309 ca. Tỷ lệ tử vong do nhiễm nCoV ở Indonesia là 8%, cao gần gấp đôi tỷ lệ trung bình 4,1% trên toàn cầu. Phần lớn các ca tử vong trong độ tuổi 45-65 và có bệnh lý nền như tiểu đường, cao huyết áp, bệnh tim mạn tính, phổi tắc nghẽn mạn tính.

malaysia so ca nhiem ncov len toi 900 ca Cuộc hành hương kích hoạt "quả bom" nCoV ở Malaysia

16.000 tín đồ chen nhau cầu nguyện và chia sẻ đồ ăn tại một thánh đường ở ngoại ô Kuala Lumpur, trong lúc nCoV âm ...

malaysia so ca nhiem ncov len toi 900 ca Việt Nam có 90 người tham dự sự kiện tôn giáo ở Malaysia

Qua rà soát, đến ngày 17/3, Việt Nam có 90 người theo đạo Hồi của các tỉnh An Giang, Tây Ninh, Ninh Thuận, Đồng Nai ...

malaysia so ca nhiem ncov len toi 900 ca Malaysia có ca tử vong đầu tiên, Campuchia tăng gấp đôi ca nhiễm nCoV

Malaysia hôm nay xác nhận 2 ca tử vong đầu tiên do nhiễm nCoV là một mục sư 60 tuổi và một nam thanh niên ...

P.V (Tổng hợp) / Theo Nghề nghiệp và Cuộc sống