Madam Pang ra mặt, U23 Thái Lan có thêm 3 viện binh từ châu Âu để đá SEA Games 31

Nhờ sự tác động của Madam Pang, U23 Thái Lan đã thành công đưa 3 cầu thủ đang chơi bóng ở châu Âu về dự SEA Games 31.

Tại buổi họp báo về tình hình chuẩn bị cho SEA Games 31 của Liên đoàn Bóng đá Thái Lan diễn ra hôm 20/4, nữ trưởng đoàn Nualphan Lamsam, thường được gọi trìu mến với cái tên Madam Pang, cho biết đã thành công đưa 3 cầu thủ đang chơi bóng ở châu Âu về dự SEA Games 31.

Các cầu thủ này gồm Benjamin Davis (CLB Oxford United, Anh), Jonathan Kemdee (OB, Đan Mạch) và Chayapipat Suphanphat (Estoril, Bồ Đào Nha).

madam pang ra mat u23 thai lan co them 3 vien binh tu chau au de da sea games 31 01
Jonathan Khemdee và Ben Davis (ảnh nhỏ) đang thi đấu tại châu Âu. Ảnh: Tiền phong

Theo những thông tin trước đó, U23 Thái Lan đang gặp rất nhiều khó khăn trong việc hội quân dự SEA Games 31 do các CLB không muốn nhả người, bởi đại hội không thuộc hệ thống thi đấu của FIFA.

Hơn nữa, thời gian này là lúc các giải đấu châu Âu bước vào giai đoạn nước rút vô cùng căng thẳng nên các CLB càng không muốn mất đi nhân sự.

Tuy nhiên, nhờ sự tác động của Madam Pang mà các CLB trên đã chấp nhận nhượng bộ.

Dẫu vậy, “Voi chiến” sẽ không có được sự phục vụ của hai ngôi sao khác là Thanawat Suengchitthawon đang chơi cho CLB Leicester (Anh) và Channarong Promsrikaew của CLB Union Adarve (Tây Ban Nha).

Ngoài những cầu thủ đang thi đấu tại châu Âu, nữ trưởng đoàn Thái Lan còn tiết lộ đã dàn xếp cho 5 cầu thủ trong nước là Methee Sarakham, Chakkrit Palaphon, Thiti Tumphon, Ekanit Panya và Irafan Dolo lên hội quân cùng U23 Thái Lan.

Hiện tại, mục tiêu của Madam Pang là thuyết phục CLB Chonburi nhả 7 cầu thủ cho U23 Thái Lan. Trong số này, có Kanit Panya và Irafan Dolo, 2 tài năng rất quan trọng trong hệ thống vận hành của đội bóng này. Vấn đề hiện tại là HLV trưởng của Chonburi nhất quyết không nhả người.

Madam Pang cho biết sẽ trực tiếp gọi điện đàm phàn với phó chủ tịch CLB Chonburi để giải quyết khúc mắc.

Cũng trong buổi họp báo ngày 20/4, HLV Alexandre Polking không ngần ngại đặt mục tiêu giành huy chương vàng môn bóng đá nam SEA Games 31, bất chấp các cầu thủ không thể có sự chuẩn bị đầy đủ, hoặc không có lực lượng mạnh nhất.

"Chức vô địch Đông Nam Á vừa qua là minh chứng rõ nhất cho thực lực của bóng đá Thái Lan. Chúng tôi có thể vô địch ngay cả khi không có nhiều thời gian để chuẩn bị. Kỳ SEA Games lần này sẽ không dễ dàng, nhưng tôi nghĩ U23 Thái Lan sẽ giành HCV. Yếu tố quan trọng nhất là sự quyết tâm, tập trung và niềm tin", nhà cầm quân 46 tuổi chia sẻ.

Thái Lan đang là đội tuyển giành nhiều HVC nhất trong lịch sử SEA Games với 14 lần vào các năm 1981, 1983, 1985, 1993, 1995, 1997, 1999, 2001, 2003, 2005, 2007, 2013, 2015 và 2017.

Ở SEA Games 31, Thái Lan năm ở bảng B cùng Malaysia, Campuchia, Lào và Singapore. Các trận đấu bảng này diễn ra trên sân Thiên Trường (Nam Định) và bắt đầu khởi tranh từ ngày 7/5.

https://www.doisongphapluat.com/madam-pang-ra-mat-u23-thai-lan-co-them-3-vien-binh-tu-chau-au-de-da-sea-games-31-a534866.html

Hoa Vũ / doisongphapluat.com