Mắc lỗi nhận thẻ đỏ, hậu vệ U23 Việt Nam hứng 'bão' chỉ trích trên mạng xã hội

Sai lầm mắc phải ở trận đấu gặp U23 Kuwait khiến hậu vệ Nguyễn Ngọc Thắng trở thành tâm điểm chỉ trích của người hâm mộ.

Cuối hiệp một trận đấu với U23 Kuwait, trung vệ Nguyễn Ngọc Thắng phạm lỗi trong vòng cấm. Pha bóng này khiến U23 Việt Nam đánh mất lợi thế cả về tỷ số lẫn quân số. 

Tiền vệ của U23 Kuwait thoát xuống và có cơ hội xâm nhập vòng cấm. Abdulrahman Karam (số 11) bị Ngọc Thắng kéo ngã khi cầu thủ này có cơ hội đối mặt với thủ môn Quan Văn Chuẩn.

Ban đầu, trọng tài Ali Al Marri chỉ rút thẻ vàng với trung vệ sinh năm 2002. Nhưng khi tham khảo VAR và xem lại băng hình, vị vua áo đen này hủy quyết định ban đầu, ông rút thẻ đỏ trực tiếp cho Ngọc Thắng vì đánh giá cầu thủ U23 Việt Nam ngăn cản cơ hội ghi bàn mười mươi của đối thủ và phải nhận thẻ đỏ.

Ngay khi U23 Việt Nam bị gỡ hòa trên chấm đá phạt 11 mét, hàng ngàn người hâm mộ đã tràn vào trang cá nhân của Nguyễn Ngọc Thắng và chỉ trích cầu thủ này. Nhiều cổ động viên đặt câu hỏi rằng tại sao cầu thủ của Hồng Lĩnh Hà Tĩnh lại có thể mắc sai lầm sơ đẳng đến như vậy. Số khác lựa chọn cách xúc phạm trung vệ trẻ này chỉ để thỏa mãn cơn tức giận.

Nguyễn Ngọc Thắng không chọn cách trốn tránh, anh vẫn để trang cá nhân của mình hoạt động bình thường. Nhưng đây chắc chắn là một đêm khó ngủ với Ngọc Thắng. Là đội phó của U23 Việt Nam, Ngọc Thắng lại mắc sai sót khiến U23 Viêt Nam đánh mất lợi thế hơn người lẫn kết quả trên bảng tỉ số.

Ngọc Thắng phạm lỗi với cầu thủ U23 Kuwait.

Ngọc Thắng phạm lỗi với cầu thủ U23 Kuwait.

Rất may, thủ thành Abdulrahman còn mắc 2 sai lầm liên tiếp và "biếu" cho Vĩ Hào 2 bàn thắng. U23 Việt Nam giành chiến thắng với tỉ số 3-1 và phần lỗi của Ngọc Thắng giảm đi đáng kể.

Đánh giá về pha bóng này, bình luận viên Ngô Quang Tùng nói: "Hành động phạm lỗi của Ngọc Thắng là phản ứng thiếu tính toán của người trẻ thôi. Lỗi này không phải lỗi quá ghê gớm. Nhiều người cho rằng đây là pha phạm lỗi ấu trĩ, nhưng đó là phản ứng tức thời khi gặp nguy cơ từ tiền đạo đối phương. Họ không cân nhắc được đâu là phản ứng phù hợp, khi đó phạm lỗi là khó tránh khỏi. Đã phạm lỗi thì nhận thẻ, khi có VAR thì thẻ đỏ là khó tránh".

Ngọc Thắng sẽ bị phạt 1000 USD và bị treo giò 1 trận gặp U23 Malaysia. HLV Hoàng Anh Tuấn nhiều khả năng chọn Mạnh Hưng đá chính thay cho Ngọc Thắng ở cuộc đọ sức tiếp theo của U23 Việt Nam.

https://vtcnews.vn/mac-loi-nhan-the-do-hau-ve-u23-viet-nam-hung-bao-chi-trich-tren-mang-xa-hoi-ar865794.html

MAI PHƯƠNG / VTC News