Mạc Hồng Quân tỏa sáng, Than Quảng Ninh đánh bại Hà Nội FC

Cú đúp của Lynch cùng pha ghi bàn của Mạc Hồng Quân giúp Than Quảng Ninh đánh bại Hà Nội FC 3-1 ở Cẩm Phả.

Khó khăn được báo trước với Hà Nội FC khi mất tới 3/4 trụ cột hàng thủ trong chuyến làm khách trên sân Cẩm Phả của Than Quảng Ninh. Đội bóng của HLV Chu Đình Nghiêm ra sân với cặp trung vệ Bùi Hoàng Việt Anh - Đinh Tiến Thành, và chính sự mong manh hơi tuyến phòng ngự khiến đội bóng Thủ đô trả giá đắt trong hiệp 1.

Than Quảng Ninh khởi đầu hưng phấn và liên tục dồn bóng xuống đáy biên Hà Nội FC. Thành quả nhanh chóng đến với đội bóng đất Mỏ ở phút thứ 9.

Andre Fagan thực hiện quả tạt từ cánh trái, Tiến Thành phá bóng giải nguy và Mạc Hồng Quân chớp thời lao vào vô lê một chạm hiểm hóc, mở tỷ số cho Than Quảng Ninh. Toàn bộ tuyến hai của Hà Nội FC lúng túng, đứng sai vị trí ở tình huống này.

Than Quảng Ninh càng đá càng hay sau bàn mở tỷ số. Đội bóng của HLV Phan Thanh Hùng tấn công đa dạng và tốc độ, trong khi hàng thủ yếu ớt khiến Hà Nội FC không dám dâng cao để chống trả. Cơ hội rõ nét nhất của đội khách đến ở phút 32 với cú đá hỏng ăn của đội trưởng Nguyễn Văn Quyết.

Phút 45, mành lưới Hà Nội FC rung lên lần thứ hai. Fagan thực hiện quả tạt chất lượng cho Jermie Lynch đè mặt Tiến Thành đánh đầu, nâng tỷ số lên 2-0.

Bất lợi tỷ số buộc Hà Nội FC phải đẩy cao đội hình trong hiệp 2. Phút 57, Papa Ibou Kebe chạy chỗ khôn khéo, tâng bóng nhẹ nhàng qua thủ môn Tuấn Linh và dứt điểm gôn trống, thắp lại hy vọng cho đội khách.

Dù vậy, Hà Nội FC không thể tận dụng sự xuống sức của Than Quảng Ninh để có thêm bàn thắng. Đội bóng của HLV Chu Đình Nghiêm không những không ghi thêm bàn, mà còn thủng lưới ở phút 84. Nhật Minh căng ngang như đặt để Lynch ghi bàn, khép lại hy vọng cho nhà vô địch V-League 2019.

Đánh bại Hà Nội FC 3-1, Than Quảng Ninh trở lại nhóm dẫn đầu, trong khi đội bóng Thủ đô đã rơi khỏi vị trí số 1.

mac hong quan toa sang than quang ninh danh bai ha noi fc HAGL thắng trận ra quân V-League

Đội bóng Phố Núi tận dụng sai lầm của hàng thủ Quảng Ninh để thắng 1-0 ở trận ra quân V-League 2020, chiều 6/3.

/ vtc.vn