"Mặc áo dài như Kacey Musgraves giống mặc vest không quần"

Nghệ sĩ trang điểm người Mỹ gốc Việt Michelle Phan phản đối cách mặc áo dài thiếu tôn trọng truyền thống văn hóa của nữ ca sĩ nhạc đồng quê Kacey Musgraves.

Michelle Phan - Youtuber nổi tiếng về làm đẹp - cho biết cô không thể giữ im lặng trước cách mặc áo dài không quần biểu diễn trên sân khấu của Kacey Musgraves. Phan cho rằng Musgraves là người của công chúng, có sức ảnh hưởng lớn nên càng cần hành xử đúng. "Nhiều người có thể nghĩ đó là xu hướng", cô giải thích.

mac ao dai nhu kacey musgraves giong mac vest khong quan
Michelle Phan (trái) phê phán Kacey Musgraves khi chỉ mặc áo dài với nội y kiệm vải.

"Tôi hiểu bạn muốn trông thật sexy. Nhưng bạn có thể sáng tạo theo cách tôn trọng truyền thống văn hóa", Michelle Phan viết. "Hãy tưởng tượng khi bạn nhìn thấy quốc phục của bạn bị đối xử thiếu tôn trọng trên sân khấu mà xem".

Một fan hỏi rằng, nếu không phải Kacey Musgraves mà là một người châu Á mặc áo dài theo cách đó, liệu Michelle Phan có lên tiếng hay không. Nghệ sĩ trang điểm đáp: "Tôi không quan tâm đó là người châu Á hay bất kỳ ai khác, mặc kiểu như vậy giống như là mặc vest không quần".

mac ao dai nhu kacey musgraves giong mac vest khong quan
Phan so sánh cách ăn mặc của Kacey Musgraves giống như mặc vest không quần.

Thuy Pham - giám đốc điều hành của Trung tâm Di sản Việt Nam phi lợi nhuận có trụ sở tại thành phố New York - phát biểu trên trang NBC News, cách mặc áo dài không quần của Kacey Musgraves là một sự "gợi dục đáng sợ". "Nó gây sốc, khó chịu và chà đạp lên văn hóa Việt Nam", Thuy Pham nói.

Theo bà Thuy Pham, áo dài truyền thống thường được người Việt mặc trong các dịp lễ tết, trường học và các sự kiện trang trọng. Các nghệ sĩ mặc áo dài khi biểu diễn với nhạc cụ truyền thống. Các ca sĩ, vũ công Việt Nam hiện đại sẽ kết hợp tà áo dài với quần bó hoặc những trang phục khác chứ không bao giờ chỉ mặc mỗi nội y. "Đó là sự thiếu tôn trọng văn hóa", bà Thuy Pham nhận định.

Kacey Musgraves đã xóa loạt ảnh mặc áo dài "quên" quần trên Instagram ngay khi hứng chịu vô số lời chỉ trích. Cô giữ im lặng trước vụ việc này. Trước đây, Kacey cũng từng bị "ném đá" dữ dội khi bày tỏ ý định mặc trang phục truyền thống bản địa của người Mỹ kết hợp với cần sa trong lễ hội Halloween. Sau đó, nữ ca sĩ đoạt 6 giải Grammy đã chọn mặc bộ đồ búp bê đến bữa tiệc.

mac ao dai nhu kacey musgraves giong mac vest khong quan

Đằng sau bức ảnh thời trang của Ivanka Trump

Ái nữ của Tổng thống Donald Trump vừa đăng tải hình ảnh sải bước trên đường băng của sân bay Joint Base Andrews được cho ...

mac ao dai nhu kacey musgraves giong mac vest khong quan

Cách tránh "già trước tuổi" khi diện trang phục đen

Gam màu đơn sắc thoát khỏi mặc định làm người mặc 'đứng tuổi' khi được thể hiện trên các kiểu dáng hiện đại.

mac ao dai nhu kacey musgraves giong mac vest khong quan

Thời trang cây nhà lá vườn đánh bật cả hàng xịn

Chắc người nổi tiếng cũng phải “cười ngất“ sau khi xem xong bộ sưu tập thời trang “cây nhà lá vườn“ nhại lại họ.

mac ao dai nhu kacey musgraves giong mac vest khong quan

Phối đồ style "trên đông dưới hè"

Áo len, áo dạ, áo nỉ mùa lạnh phối cùng các kiểu chân váy ngắn, váy vải mỏng mùa nắng là phong cách được phái ...

Hoài Vũ (Theo NBC)

/ ngoisao.net