Lý Hải háo hức đưa “Lật mặt 5” quay lại rạp sau khi phải tạm hoãn vì Covid-19

Nhà sản xuất kiêm đạo diễn series phim “Lật mặt” xác nhận phần 5 của loạt phim này với tựa đề “Lật mặt: 48h” đã ấn định ngày ra rạp sau khi phải dời lịch suốt gần 2 tháng qua.

Lý Hải háo hức đưa “Lật mặt 5” quay lại rạp sau khi phải tạm hoãn vì Covid-19 ảnh 1

“Lật mặt” được biết đến là chuỗi phim chiếu rạp dài nhất từ trước đến nay của điện ảnh Việt Nam. Tính đến thời điểm này, sau khi ra mắt 4 phần thì loạt phim đã mang về tổng doanh thu lên tới 16 triệu USD. Theo kế hoạch ban đầu, phần 5 – “Lật mặt: 48h” tiếp tục ra rạp vào dịp Tết, cụ thể là vào trung tuần tháng 2 vừa qua. Tuy nhiên do ảnh hưởng của dịch Covid-19 nên nhà sản xuất đã quyết định tạm hoãn đưa phim ra rạp.

Mới đây sau khi cân nhắc kỹ lưỡng, nhà sản xuất bộ phim này đã lên lịch công chiếu mới để có thể phục vụ khán giả. Theo đó, phim chính thức được khởi chiếu ngoài rạp từ ngày 12-4 tới. Chia sẻ về lịch chiếu mớinày, Lý Hải cho biết, sau một thời gian ngưng chiếu vì Covid-19 thì anh cũng đã rất khó khăn để tìm kiếm lịch phát hành mới vì số lượng phim bị tồn đọng từ năm cũ khá nhiều. Cũng theo Lý Hải, ở thời điểm và hoàn cảnh hiện nay, anh không nghĩ đến việc chọn ngày giờ đẹp nữa mà tất cả phụ thuộc vào diễn biến của dịch bệnh. Nếu như Covid được khống chế, rạp phim được mở cửa lại thì đây cũng là cơ hội tốt để các bộ phim tiếp tục khởi chiếu, đặc biệt là các bộ phim có chất lượng tốt để có thể đưa khán giả quay lại rạp phim sau một thời gian dài.

Lý Hải háo hức đưa “Lật mặt 5” quay lại rạp sau khi phải tạm hoãn vì Covid-19 ảnh 2

Lý Hải bày tỏ, “Lật măt: 48h” là đứa con tinh thần mà anh cùng cả êkip sản xuất đã trăn trở ấp ủ, nuôi nấng và hoàn thiện từ rất lâu chỉ đợi đến ngày được mang phim đến với người xem. Lúc này, khi dịch bệnh đã phầnnào được kiểm soát, anh nghĩ đã tới lúc để đưa “Lật mặt” ra rạp.

“Lật mặt: 48h” tiếp tục được xây dựng theo phong cách hài – hành động. Chuyện phim kể về Hiền (Võ Thành Tâm) - một cựu vận động viên võ thuật sau khi giải nghệ vì chấn thương đã cùng vợ (Ốc Thanh Vân) và con gái về quê thăm gia đình Lâm (Mạc Văn Khoa). Họ bị cuốn vào một cuộc truy đuổi với nhân vật phản diện A Dìn (Huỳnh Đông). Để bảo vệ cho gia đình nhỏ, Hiền phải đưa vợ con chạy trốn khắp miền Tây sông nước với sự trợ giúp của người bạn thật thà và hài hước. Không chỉ hứa hẹn nhiều tình huống gay cấn, kịch tính và hài hước, phim còn là câu chuyện đầy cảm xúc về sự yêu thương và hy sinh của các thành viên trong gia đình.

Lý Hải háo hức đưa “Lật mặt 5” quay lại rạp sau khi phải tạm hoãn vì Covid-19 ảnh 3

Đặc biệt, phía nhà sản xuất phim tiết lộ, đây là tác phẩm có sự đầu tư kỹ lưỡng và chỉn chu bậc nhất từ trước đến nay của đơn vị này. Theo đó, phim được cố vấn hành động bởi đạo diễn Hàn Quốc Kim Jung-min (đạo diễn hành động của siêu phẩm phòng vé năm 2018 – “Sát thủ nhân tạo”). Cùng với đó, Lý Hải hào hứng cho biết, anh rất hạnh phúc khi phim chưa ra rạp nhưng đã nhận được lời khen từ đạo diễn Lee Hwan-kyung – vị đạo diễn từng gây tiếng vang với bộ phim “Điều kỳ diệu ở phòng giam số 7”. Cụ thể, vị đạo diễn này sau khi xem phim đã ngỡ ngàng trước chất lượng của bộ phim và thốt lên: "Quả đúng là một bom tấn. Tôi dự đoán đây sẽ là một bộ phim xác lập kỷ lục phòng vé mới tại Việt Nam. Cảm ơn vì đã cho tôi xem một bộ phim tuyệt vời đến vậy".

Nhận xét thêm về bộ phim của Lý Hải, đạo diễn Lee Hwan-kyung cho hay ông đã quyết định dời một cuộc họp và dành trọn 2 tiếng chỉ để xem hết bộ phim vì bị cuốn hút mạnh mẽ. Ông chia sẻ: “Lúc đầu tôi có cuộc họp đã lên lịch trước nên tôi định xem một phần thôi. Phần còn lại sau buổi họp tôi sẽ xem tiếp. Ấy thế mà xem một hồi tôi nhập tâm quá, không thể nào dừng lại được.” Theo đạo diễn Lee, chủ đề về sự yêu thương, hy sinh của các thành viên trong gia đình mà bộ phim của Lý Hải nhắc tới tương đồng với những thông điệp ông đã gửi gắm trong nhiều tác phẩm trước của chính mình. Chính vì vậy, ông càng dễ dàng thấu hiểu và rung động cùng nhân vật Hiền (Võ Thành Tâm thủ vai). Ngoài ra, phần hành động của phim cũng được đạo diễn Lee ca ngợi với những mỹ từ như "độ khó cao". Ông cho rằng những cảnh truy đuổi kịch tính chính là điểm sáng nhất của bộ phim. Cùng với độ hấp dẫn của cảnh hành động, cách sử dụng đan xen các cặp nhân vật phụ mang tính hài hước giữa những lúc căng thẳng khiến màu sắc phim phong phú hơn.

Lý Hải mất 10 tỷ đồng vì hủy chiếu Lý Hải mất 10 tỷ đồng vì hủy chiếu "Lật mặt"

Đạo diễn Lý Hải hủy chiếu phim hành động "Lật mặt: 48h" vì dịch, thiệt hại 10 tỷ đồng cho khâu marketing.

Lý Hải tung MV Rap cho phim “Lật mặt” Lý Hải tung MV Rap cho phim “Lật mặt”

Dự án phim “Lật mặt 5: 48h” sẽ ra rạp đến với khán giả vào dịp Tết Nguyên đán 2021.

/ anninhthudo.vn