Lý Hải chi 3 tỷ đồng quay cảnh hành động

Lý Hải chi hơn 3 tỷ đồng để quay cảnh rượt đuổi trên sông nước trong "Lật mặt: 48h".

Trong video hậu trường công bố hôm 30/3, đạo diễn Lý Hải nói về những khó khăn khi quay các cảnh hành động trên sông - bối cảnh chính của phim. Trong cảnh nhóm nhân vật chính đuổi theo bọn bắt cóc, đoàn phim thực hiện cùng êkíp hơn 100 nhân viên. 10 tàu bè được huy động gồm hai phà nhỏ chở trang thiết bị, ba tàu nhỏ chở đạo cụ và năm canô để đặt máy quay. Lý Hải bố trí bảy máy quay cùng lúc nhằm bắt trọn mọi góc.

Lý Hải cũng thuê riêng một chuyên viên về chất nổ để thiết lập các cảnh cháy nổ trước một ngày. Đạo diễn cho biết muốn cảnh quay được thực hiện thật hoàn toàn, không sử dụng kỹ xảo. Anh dùng thuốc nổ đánh chìm một con tàu trên phim trường. Anh chịu áp lực phải đền thiết bị nếu bị rơi xuống nước trong suốt quá trình quay.

Nam chính Võ Thành Tâm cho biết quay cảnh hành động trên nước luôn là thử thách với các đoàn phim. Anh hạn chế sử dụng diễn viên đóng thế, tự thực hiện các cảnh ẩu đả trên thuyền. Trong đoạn video, Thành Tâm phải đóng nhiều cảnh nguy hiểm như bị kẻ xấu đá rơi từ canô xuống sông hay bị dìm đầu dưới nước.

2156 ly hai 1137 1611636121 9983 1617072833
Võ Thành Tâm, Mạc Văn Khoa và Lý Hải (từ trái qua) đóng cảnh hành động trên sông. Ảnh: CGV.

Phim khởi chiếu tại Việt Nam từ ngày 16/4, là phần năm trong series Lật mặt của Lý Hải. Nội dung xoay quanh Hiền (Võ Thành Tâm) - một cựu vận động viên võ thuật. Sau khi bị chấn thương vì thi đấu, anh bỏ nghề, chuyển sang làm shipper. Hiền cùng vợ (Ốc Thanh Vân) và con gái về miền Tây thăm gia đình Lâm (Mạc Văn Khoa). Họ bị cuốn vào vụ rượt đuổi do A Dìn (Huỳnh Đông) - một tay xã hội đen cho vay nặng lãi - cầm đầu. Trong phim, Hiền đối đầu băng đảng để giải cứu con gái.

Tác phẩm dự kiến ra rạp ngày 30/4/2020, song phải dời lịch hai lần vì dịch. Lý Hải lỗ khoảng 10 tỷ đồng vì kế hoạch quảng bá phim bị ảnh hưởng. Êkíp phải gỡ bỏ hình ảnh, thông tin tại các rạp và trên mạng xã hội, chỉnh sửa và phát hành trailer mới. Anh nói lẽ ra đoàn đã quay Lật mặt phần 6 hồi tháng 11/2020. Tuy nhiên, vì dịch, anh không dám "ôm" cùng lúc hai phim chưa chiếu.

Lý Hải sinh năm 1968 tại Mỹ Tho, Tiền Giang, từng theo học trường Nghệ thuật Sân khấu 2 ở TP HCM. Khi sân khấu kịch xuống dốc, anh chuyển sang đi hát. Đến đầu thập niên 2000, anh là một trong những ca sĩ ăn khách nhất thị trường miền Nam nhờ loạt album Trọn đời bên em. Những năm gần đây, anh chuyển hướng sản xuất phim và gặt hai nhiều thành công.

Đạt Phan

Lý Hải háo hức đưa “Lật mặt 5” quay lại rạp sau khi phải tạm hoãn vì Covid-19 Lý Hải háo hức đưa “Lật mặt 5” quay lại rạp sau khi phải tạm hoãn vì Covid-19

Nhà sản xuất kiêm đạo diễn series phim “Lật mặt” xác nhận phần 5 của loạt phim này với tựa đề “Lật mặt: 48h” đã ...

Lý Hải mất 10 tỷ đồng vì hủy chiếu Lý Hải mất 10 tỷ đồng vì hủy chiếu "Lật mặt"

Đạo diễn Lý Hải hủy chiếu phim hành động "Lật mặt: 48h" vì dịch, thiệt hại 10 tỷ đồng cho khâu marketing.

/ vnexpress.net