Lý do trận Việt Nam vs Dortmund bù giờ chỉ ít khó tin

Trận đấu giữa đội tuyển Việt Nam và CLB Dortmund chỉ được bù giờ 1 phút dù xảy ra sự cố ở khoảng thời gian cuối trận đấu.

"Thời điểm trước khi đội tuyển Việt Nam được hưởng phạt đền (trước khi sự cố diễn ra), ban lãnh đạo và ban huấn luyện CLB Dortmund đã xin với tổ trọng tài điều khiển trận đấu sẽ không bù giờ để kịp về ra sân bay trở về nước. Kể cả khi sự cố đã xảy ra mất khá nhiều thời gian, phía đội khách cũng xin không bù giờ nhiều.

Còn với tổ trọng tài, chúng tôi vẫn luôn chấp hành đúng quy định của FIFA và quyết định bù giờ 1 phút trong trận đấu này, nhưng đúng ra phải bù giờ 6 phút. Tôi có trao đổi với các trọng tài quốc tế và họ đồng ý phương án này", trọng tài FIFA Hoàng Ngọc Hà trao đổi với VTC News.

Lý do trận Việt Nam vs Dortmund bù giờ chỉ ít khó tin - 1

Thủ thành Lotka cố gắng khắc phục sự cố với khung gỗ. 

Phút 85, động tác nhảy của thủ môn Marcel Lotka khiến khớp nối giữa cột và xà của khung thành bị trượt ra. Cần phải mất hơn 5 phút để ban tổ chức trận đấu khắc phục sự cố này. Tuy nhiên, người hâm mộ có phần bất ngờ khi cuộc đọ sức đáng chú ý này chỉ được bù giờ 1 phút trong hiệp 2. 

Người hâm mộ đang dần quen với các trận đấu được bù giờ từ 7-10 phút ở mỗi hiệp đấu Đây là quyết định mang tính đột phá từ FIFA và đang được áp dụng tại World Cup 2022. FIFA cho rằng các trận đấu cần phải được bù lượng thời gian tương ứng với khoảng thời gian bị lãng phí khi bóng chết.

Kết thúc trận đấu, HLV Park Hang Seo nói: "Hiện nay xu thế của bóng đá thế giới là kéo dài thời gian bù giờ. Theo tôi được biết, thời gian bù giờ bình quân ở World Cup 2022 là 10 phút. Đây là xu thế chung, tôi nghĩ chúng ta cần thích ứng với xu thế và nâng cao năng lực, đồng thời cầu thủ cần chuẩn bị kỹ càng về năng lực để đáp ứng yêu cầu".

Trận đấu giữa đội tuyển Việt Nam và CLB Borussia Dortmund kết thúc với chiến thắng giành cho thầy trò HLV Park Hang Seo. Đội bóng đến từ Đức vươn lên dẫn trước bằng bàn thắng của Donyell Malen. Đội chủ nhà sau đó lội ngược dòng bằng các bàn thắng của Tiến Linh và Tuấn Hải. 

https://vtc.vn/ly-do-tran-viet-nam-vs-dortmund-bu-gio-chi-it-kho-tin-ar717757.html

Mai Phương / VTC News