Lý do bất ngờ cặp vợ chồng người Ukraine dùng rương Louis Vuitton để đựng cám ngô cho gà

Không biết mình sở hữu một cổ vật, cặp vợ chồng người Ukraine đã dùng chiếc rương 130 năm tuổi thương hiệu Louis Vuitton để đựng cám ngô cho gà.

Ông Aleksandr và vợ là bà Aleksandra Sokhranych sống ở ngôi làng Mokhnach, Ukraine, không biết mình sở hữu một cổ vật giá trị. Họ dùng chiếc rương có logo Louis Vuitton để đựng ngô, giữ cho hạt khô ráo làm thức ăn cho gà.

ly do bat ngo cap vo chong nguoi ukraine dung ruong louis vuitton de dung cam ngo cho ga

Chiếc rương cổ Louis Vuitton trong nhà Aleksandr và Aleksandra Sokhranych. Ảnh: Reuters

Sau hàng thập kỷ, một người họ hàng đến chơi và phát hiện chiếc rương có dấu hiệu của một cổ vật quý và báo cho hai vợ chồng biết.

Cặp vợ chồng quyết định không bán chiếc rương mà đưa nó đến bảo tàng dân tộc địa phương để giữ an toàn.

Theo ông Maksim Bulakh, giám đốc bảo tàng địa phương nhận định, chiếc rương này xuất xứ từ cửa hàng Louis Vuitton ở Kiev, được sản xuất vào đầu những năm 1880 và trị giá ít nhất 11.000 USD, nếu đem đi đấu giá có thể bán được hơn 100.000 USD - khoản tiền dư thừa để cặp vợ chồng về hưu trang trải cho tuổi già.

Ông Bulakh cho rằng chiếc rương trên thuộc sở hữu của Sa hoàng, bị rơi khỏi tàu hỏa trật bánh năm 1888. Khoảng 30 người đã thiệt mạng trong vụ tai nạn. Người dân địa phương, bao gồm tổ tiên của vợ chồng Sokhranychs, đã cứu hộ con tàu và được tặng lại chiếc rương như quà cảm ơn.

Giả thuyết khác là quân đội Liên Xô thu được chiếc rương như chiến lợi phẩm sau chiến thắng Phát xít Đức. Chiếc rương cũng có thể thuộc về một gia đình quý tộc Nga giàu có, vì lý do nào đó mà bị bỏ lại Ukraine.

Hiện, vợ chồng ông Aleksandr đã sắm một chiếc nồi inox lớn mới để đựng thức ăn cho gà.

Minh Khôi (T/h)

ly do bat ngo cap vo chong nguoi ukraine dung ruong louis vuitton de dung cam ngo cho ga Điều tra vụ người phụ nữ bất ngờ bị kẻ lạ mặt đánh đập gây thương tích

Người phụ nữ được phát hiện bên đường với nhiều vết thương trên cơ thể. Hiện vụ việc đang được cơ quan công an điều ...

ly do bat ngo cap vo chong nguoi ukraine dung ruong louis vuitton de dung cam ngo cho ga Nhắn tin suốt 4 năm cho cha đã mất, con gái bất ngờ nhận hồi đáp

Kể từ ngày cha mất đi, cô con gái vẫn đều đặn nhắn tin vào số của ông mỗi ngày để tâm sự. Và sau ...

ly do bat ngo cap vo chong nguoi ukraine dung ruong louis vuitton de dung cam ngo cho ga Nhà Trắng bất ngờ thừa nhận Tổng thống Trump dùng viện trợ gây sức ép với Ukaine

Quyền Chánh văn phòng Nhà Trắng Mick Mulvaney thừa nhận Tổng thống Trump trì hoãn viện trợ để gây sức ép buộc Kiev điều tra ...

/ www.doisongphapluat.com