Lưu Đức Hoa: "Hai tiếng Cô Cô vang vọng hồn tôi"

Sau 35 năm hóa thân "Thần điêu đại hiệp", Lưu Đức Hoa không quên cảm xúc đóng cảnh tái ngộ Tiểu Long Nữ sau 16 năm. 

Trên đài Commercial Radio (Hong Kong) mới đây, Lưu Đức Hoa chia sẻ phim truyền hình Thần điêu đại hiệp 1983 là tác phẩm quan trọng trong sự nghiệp, làm nhiều khán giả biết đến và ủng hộ anh. Ấn tượng sâu đậm nhất của tài tử với phim là câu thoại "Cô Cô" mà Dương Quá bật lên khi tái ngộ Tiểu Long Nữ sau 16 năm. "Đó là câu thoại duy nhất luôn vang vọng trong hồn tôi, như thể tiếng gọi của tình yêu. Đối với tôi, Dương Quá và Tiểu Long Nữ mãi mãi biểu tượng tình yêu".

Nam diễn viên kể đọc truyện Kim Dung từ thời trung học, bị lôi cuốn bởi chuyện tình khắc cốt ghi tâm của Dương Quá - Tiểu Long Nữ. Anh không ngờ có ngày thể hiện Dương Quá trên màn ảnh. Trong quá trình quay phim, tài tử lo lắng không thể diễn tròn vai. Anh may mắn có cơ hội gặp nhà văn Kim Dung, được ông chỉ dẫn, đóng góp ý kiến để thể hiện sự chung thủy của Dương Quá. Thần điêu đại hiệp 1983 được giới chuyên môn và khán giả đánh giá cao. Nhà văn Kim Dung cũng từng cho biết đây là phiên bản ông ưng ý nhất.

Sau khi tiểu thuyết gia qua đời, Lưu Đức Hoa bày tỏ ông là huyền thoại trong thế giới võ hiệp. Được đóng nhân vật của Kim Dung là mối lương duyên với anh. Trong lễ tang nhà văn hôm 12/11, anh gửi hoa viếng ông. Sáng 13/11, thi thể Kim Dung được hỏa táng tại Hong Kong. Người thân, bạn bè cùng những người hâm mộ nhà văn như tỷ phú Jack Ma, đạo diễn Trương Kỷ Trung, đạo diễn Hứa An Hoa... đưa ông về nơi an nghỉ.

luu duc hoa hai tieng co co vang vong hon toi

Đôi tình nhân màn ảnh Lưu Đức Hoa - Trần Ngọc Liên.

Sau Thần điêu đại hiệp, Lưu Đức Hoa ghi dấu ấn ở đài TVB với Lộc Đỉnh Ký, Dương gia tướng... Rời khỏi đài, anh khẳng định tên tuổi trong mảng âm nhạc, điện ảnh, dần trở thành ngôi sao có tầm ảnh hưởng bậc nhất làng giải trí Hoa ngữ. Khi các Thiên vương Trương Học Hữu, Lê Minh không còn giữ phong độ như thập niên 1990, Lưu Đức Hoa vẫn cho thấy sức hút qua các liveshow, phim điện ảnh đa dạng thể loại như Thất cô, Ông nội tôi là đặc công, Trùm Hương Cảng...

Đầu năm 2017, anh gặp tai nạn ngã ngựa khi quay quảng cáo ở Thái Lan khiến nhiều dự án phải tạm dừng. Sau khoảng bảy tháng chữa bệnh và tĩnh dưỡng, nam diễn viên tái xuất vào tháng 8 cùng năm, tiếp tục tham gia hàng loạt dự án điện ảnh như Tảo độc 2, Chuyên gia gỡ đạn... Những tác phẩm này dự kiến ra mắt vào năm 2019.

luu duc hoa hai tieng co co vang vong hon toi Gia đình lo tang lễ Kim Dung, Jack Ma và Lưu Đức Hoa gửi hoa viếng

Lễ viếng Kim Dung được tổ chức kín đáo tại Nhà tang lễ Hong Kong. Sau đó, lễ đưa tang "võ lâm minh chủ" sẽ ...

luu duc hoa hai tieng co co vang vong hon toi Sau 11 năm khiến bố tự tử để gặp thần tượng, cuộc sống của fan cuồng Lưu Đức Hoa ra sao?

Dương Lệ Quyên mới đây đã chia sẻ về cuộc sống của mình sau 11 năm khiến cha mình bán nhà, bán thận, thậm chí ...

luu duc hoa hai tieng co co vang vong hon toi Lưu Đức Hoa, Lý Nhược Đồng thổn thức khi nghe tin Kim Dung qua đời

Lưu Đức Hoa, Trần Tiểu Xuân, Trương Kỷ Trung, Lý Nhược Đồng và nhiều tên tuổi khác đã gửi lời tiễn biệt tới "thái đẩu ...

/ VnExpress