Lukaku ghi bàn trong trận ra quân của Inter

Tân binh Romelu Lukaku góp một bàn trong thắng lợi 4-0 của Inter trước Lecce, ở trận ra quân Serie A tối 26/8.

Ghi bàn: Brozovic 21', Sensi 24', R Lukaku 60', Candreva 84'.

Lukaku từng bị chê là vụng về ở Man Utd. Nhưng ngay trận ra quân Serie A hôm qua, tiền đạo người Bỉ chứng tỏ anh vẫn lợi hại với pha chớp thời cơ nâng tỷ số lên 3-0. Thủ môn Lecce, Gabriel bắt không dính cú sút xa của Lautaro Martinez, và Lukaku rất nhanh đón bóng văng ra để đá bồi cận thành ghi bàn.

lukaku ghi ban trong tran ra quan cua inter
Lukaku luôn nổ súng trong trận chính thức đầu tiên cùng bốn CLB gần nhất anh khoác áo. Trước khi lập công cho Inter hôm qua, anh làm điều tương tự cùng West Brom, Everton và Man Utd. Ảnh: La Presse.

Bàn thắng ở phút 60 của Lukaku góp phần đánh sập ý chí kháng cự từ phía Lecce. Trước đó, Inter sớm dẫn 2-0 ngay từ nửa đầu hiệp một, nhờ các bàn của Brozovic rồi Sensi liền trong ba phút, 21 đến 24. Lecce phản kháng mạnh trong khoảng 10 phút đầu hiệp hai, nhưng xìu dần sau khi Lukaku nâng cách biệt lên 3-0. Đội khách gần như buông xuôi sau tấm thẻ đỏ trực tiếp ở phút 77 của chân sút mới vào thay người Farias. Bàn ấn định tỷ số 4-0 cho Inter, nhờ công Candreva, đến như một hệ quả tất yếu về cuối trận.

Inter, sau khi mời Conte về dẫn dắt và đổ gần 150 triệu USD vào phiên chợ hè, được xem là ứng cử viên nặng ký đoạt scudetto mùa này. Dù vậy, theo HLV Lecce, Fabio Liverani, trong phát biểu trước trận, Inter "chưa chắc sẵn sàng để cất cánh ngay lập tức sau quá nhiều thay đổi hè vừa qua". Và thực tế 90 phút so tài tại Meazza hôm 26/8 là câu trả lời đanh thép nhất mà thầy trò Conte gửi đến Liverani cũng như những ai còn nghi ngờ sức mạnh, tham vọng của Inter.

Lecce nhập cuộc rất tự tin, chơi đôi công như thể muốn kiểm chứng lời của ông thầy Liverani về việc Inter chưa sẵn sàng. Trung phong Gianluca Lapadula thậm chí còn làm đội chủ nhà lạnh gáy với hai lần đánh bại thủ môn Handanovic, gồm cú đánh đầu ở phút 11 và pha lốp bóng sau đó ba phút. Inter chỉ thoát hiểm trong các tình huống này nhờ Brozovic rồi Milan Skriniar kịp bọc lót, cứu thua.

lukaku ghi ban trong tran ra quan cua inter
HLV Conte tức giận vì Inter nóng máy chậm. Ảnh: Inter.it.

Tuy nhiên, khi Inter bắt đầu nóng máy, họ nhanh chóng chứng tỏ khác biệt giữa một ứng cử viên vô địch với một đội bóng mới thăng hạng từ Serie B. Phút 21, nhận đường chuyền của Asamoah, Brozovic cứa lòng đẹp mắt từ ngoài khu vực 16m50, đánh bại thủ môn Gabriel, mở tỷ số. Ba phút sau, Inter nhân đôi cách biệt. Stefano Sensi sút đập người đồng đội Vecino, nhưng rất nhanh tìm thấy khoảng trống để đá bồi, đưa bóng vào góc thấp phía xa.

Inter đá theo sơ đồ 3-5-2 và tỏ ra lợi hại với các pha đánh biên. Hàng loạt cơ hội được tạo ra cho cặp tiền đạo Lautaro Martinez - Lukaku, và chính bộ đôi này đã cùng nhau mang lại cho Inter bàn thứ ba, với pha đá bồi của tân binh trị giá 93 triệu USD. Trước và sau khi ghi bàn, Lukaku cũng tạo ấn tượng tích cực vì sự năng nổ trong vai trò làm tường, chạy chỗ, tạo khoảng trống cho đối tác Martinez, chân sút tỏ ra vô duyên với một loạt pha hỏng ăn trận này.

lukaku ghi ban trong tran ra quan cua inter
Thống kê sau trận của Squawka cho thấy Lukaku tạo ra bốn cơ hội trước Lecce - nhiều nhất trong số cầu thủ Inter ra sân hôm qua. Ảnh: AFP.

Đoàn quân của Conte khép lại bữa tiệc bóng đá cho các CĐV nhà bằng bàn thắng đẹp mắt, ấn định kết quả 4-0 ở phút 84. Candreva, người chơi rất hay từ đầu trận trong vai trò chạy cánh phải, nhận bóng từ cách khung thành 30 mét và quyết định kết thúc ngay bằng cú nã đại bác găm bóng vào góc cao phía xa.

Trong khi các ứng cử viên khác, trong đó có nhà vô địch tám mùa gần nhất Juventus, đều khởi đầu chật vật, thắng lợi 4-0 trước Lecce giúp Inter vươn lên dẫn đầu bảng điểm ngay vòng ra quân.

Đội hình thi đấu:

Inter: Handanovic - D’Ambrosio, Ranocchia, Skriniar - Candreva, Vecino (Barella 65), Brozovic, Sensi (Gagliardini 72), Asamoah - Lautaro Martinez (Politano 78), Lukaku

Lecce: Gabriel - Rispoli (Benzar 72), Rossettini, Lucioni, Calderoni - Petriccione (Mancosu 61), Tachtsidis, Majer - Falco - La Mantia (Farias 61), Lapadula

Thẻ đỏ: Farias 77.

Nhật Tảo

lukaku ghi ban trong tran ra quan cua inter Romelu Lukaku: "Khi MU thua, họ chỉ chửi rủa tôi và Pogba, Sanchez"

Chân sút người Bỉ cho rằng mình không được bảo vệ trong 2 năm cống hiến cho Manchester United.

lukaku ghi ban trong tran ra quan cua inter Inter trả Man Utd 93 triệu USD để chiêu mộ Lukaku

Tiền đạo người Bỉ sẽ kiểm tra y tế trong ngày 8/8 để hoàn tất việc sang thi đấu ở Serie A.

lukaku ghi ban trong tran ra quan cua inter Lukaku gây khó xử cho Man Utd lần thứ hai trong bốn ngày

Tiền đạo Romelu Lukaku, hôm 5/8, gây bất ngờ khi tập với đội cũ Anderlecht trong một ngày nghỉ của Man Utd.

/ vnexpress.net