Lực lượng tên lửa chiến lược Nga tập trận

213 bệ phóng tên lửa cùng nhiều máy bay, tàu ngầm được Nga triển khai cho cuộc tập trận hai ngày của Lực lượng Tên lửa Chiến lược.

"Cuộc tập trận sẽ diễn ra ngày 15-17/10 để kiểm tra khả năng chỉ huy và kiểm soát chiến trường của lực lượng vũ trang. Khoảng 12.000 binh sĩ, 213 bệ phóng thuộc Lực lượng Tên lửa Chiến lược, 15 tàu mặt nước, 5 tàu ngầm, 105 máy bay, trong đó có 5 oanh tạc cơ mang tên lửa hành trình và 310 khí tài quân sự sẽ tham gia hoạt động này", Bộ Quốc phòng Nga hôm qua ra thông cáo cho hay.

luc luong ten lua chien luoc nga tap tran
Tên lửa đạn đạo xuyên lục địa RS-24 Yars tham gia diễn tập năm 2017. Ảnh: Sputnik.

Nhiều loại tên lửa hành trình và tên lửa đạn đạo sẽ được phóng tới các mục tiêu ở thao trường Pemboi và Chizha ở miền bắc Nga, cũng như bãi thử Kura ở vùng Viễn Đông. Đây là đợt tập trận quy mô lớn, sử dụng các lực lượng từ không quân, hải quân, lục quân và tên lửa chiến lược. Một số đơn vị đặc nhiệm sẽ đóng vai trò quân địch giả định trong quá trình tập trận.

Quân đội Nga gần đây tổ chức các cuộc tập trận lớn trong bối cảnh căng thẳng với phương Tây gia tăng liên quan đến vấn đề Ukraine và Crimea, cũng như NATO mở rộng ảnh hưởng về phía đông.

Quân đội Nga hôm 14/10 huy động 8.000 binh sĩ và nhiều khí tài hiện đại tham gia cuộc tập trận chống đổ bộ đường không ở vùng Viễn Đông. Các đơn vị phòng không Quân khu phía Nam Nga hồi tháng 8 cũng khai hỏa hơn 300 tên lửa trong cuộc diễn tập ở vùng Astrakhan.

Vũ Anh (Theo TASS)

luc luong ten lua chien luoc nga tap tran Nga lo ngại bị Mỹ vô hiệu hóa lực lượng tên lửa hạt nhân

Tướng Karakayev nói Mỹ đang tìm các biện pháp bổ sung để vô hiệu hóa lực lượng Tên lửa Chiến lược Nga, phá vỡ thế ...

/ vnexpress.net